X

น้ำมันเชื้อเพลงลดฮวบ 2 วันติดแห่เติมกันแน่น

ราคาน้ำมันกลุ่มน้ำมันเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ราคาลดฮวบ 2 วันติด ลิตรละ 4.50 บาท คนอุทัยธานี และผู้ใช้รถใช้ถนน แห่นำรถยนต์ รถจักรยานนต์ แห่เติมตามปั๊มน้ำกันแน่นปั๊ม ส่วนใหญ่เติมกันเต็มถัง เผยเพิ่งเติมน้ำมันเต็มถังเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือนตั้งแต่น้ำมันปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เวลา 15.00 น.วันที่ 9 กรกฏคท 2565ซึ่งเป็นวันที่สองที่กระทรวงพลังงานปรับลดราคาน้ำกลุ่มน้ำมันเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ อีกลิตรละ 1.50 บาท รวมกับที่ประกาศลดราคาไปเมื่อเมื่อวาน ( 8 ก.ค. ) ลิตรละ 3 บาท รวมเป็นลิตละ 4.50 บาท ส่วนน้ำมันดีเซลราคาคงเดิม ทำให้ประชาชนจำนวนมากแห่ต่อคิวเติมน้ำมันกันอย่างคึกคักไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ และที่ปรับราคาลดลงอีกลิตรละ 1.50  บาท มีผลตั้งแต่ 05.00 น.ของเช้าวันนี้  และราคาน้ำมันที่ลดราคาลงถึงขนาดนี้ไม่เคยมีมาก่อนในรอบหลาย 10 ปี  เราไปดูบรรยากาศที่ปั๊ม ปตท.พรทวี ถนนทางหลวงหมายเลข 333 ในตัวเมืองอุทัยธานี และปั๊มน้ำมันบางจากของสหกรณ์การเกษตรเมืองอุทัยธานี จำกัด ถนนทางหลวงหมายเข 333 เช่นเดียวกัน โดยราคาน้ำมันกลุ่มน้ำมันเบนซินและกลุ่มน้ำมันแก๊สโซฮอล์ที่จังหวัดอุทัยธานี ที่ปั๊ม ปตท. มีราคาขายปลีก ดังนี้ แก๊สโซฮอล์ 95 = 40.35  บาทต่อลิตรแก๊สโซฮอล์ 91= 40.09 บาทต่อลิตร และ E 20 = 39.24 บาทต่อลิตร  ส่วนกลุ่มราคาน้ำมันดีเซล และดีเซล B7 = 35.24 บาท เท่าเดิมยังไม่มีปรับลดราคาแต่อย่างใด

 

ซึ่งเช้าวันนี้ มีประชาชนชาวอุทัยธานี และผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมา ทยอยมาเติมน้ำมันกันตั้งแต่เช้า หลังน้ำมันในกลุ่มเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ ปรับลดลงเป็นวันที่สองรวมเป็นลิตรละ 4.50  บาท โดยประชาชนเริ่มต่อคิวเติมน้ำมันหนาแน่นตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นมา หัวจ่ายน้ำมันเต็มทุกช่อง ที่ 2 ปั๊มดังกล่าว  ซึ่งทีมข่าวได้ไปสอบถามประชาชนที่มาเติมน้ำมัน บอกว่า ปกติเติมแก๊สโซฮอล์ 91 เต็มถัง ราคาประมาณ 1,600 บาท แต่วันนี้เติม ช่วยลดไปได้ไม่ต่ำกว่า 100 บาท และยังบอกอีกว่าในรอบหลายเดือนที่ผ่านตั้งแต่ราคาน้ำมันปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าจะปรับลดราคาลงเป็นการเติมน้ำมันเต็มถังเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ และส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่ราคาน้ำมันปรับลดลงมา 2 วันติด ถึง 4.50 บาทต่อลิตร แต่ก็คาดว่าจะเป็นการปรับลดราคาช่วงเวลาสั้น ๆ และอีกไม่กี่วันน่าจะมีการปรับขึ้นราคาอีก ดังนั้น จึงอยากให้ราคาน้ำมันในประเทศไทยขึ้นลงตามราคาน้ำมันโลก ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการลดค่าครองชีพให้ประชาชน ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี