X

นครนายก-คืบหน้า จนท.เฝ้าติดตามอาการของช้างป่า 2 แม่ลูก

ที่นครนายก จนท.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.13 (นางรอง) และอาสาชุดพลักดันช้าง ประจำตำบลสาริกา ได้ออกเดินเฝ้าดูอาการของช้างป่า2แม่ลูก ที่เมื่อวานลูกชายวัย3เดือน ได้เดินแล้วพลัดตกท่อระบายน้ำ ตรงบริเวณด้านหลังของสนามกอล์ฟรอยัลฮิวส์ ม.2 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

ก่อนที่ จนท.ต้องตัดสินใช้ปืนยิงยาซึมใส่แม่เพื่อทำการช่วยเหลือลูกช้างที่อยู่ในท่อ แต่ระหว่างที่กำลังช่วยเหลือลูกช้างที่แม่นั้นกำลังสลบไป แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อแม่ช้างนั้นเกิดอาการช็อกหัวใจหยุดเต้น หมอโบว์ได้รีบตะโกนเรียกให้ จนท.รีบมาช่วยกันปั๊มลมหายใจ ส่วนอีกชุดต้องรีบช่วยลูกช้างจนสามารถช่วยเอาขึ้นมาได้สำเร็จ ลูกช้างได้รีบเดินไปหาแม่ที่สลบอยู่ หมอได้ฉีดยากระตุ้นให้กับแม่ช้าง ตอนนั้นทุกคนในเหตุการณ์ตกใจมากเพราะกลัวว่าแม่ข้างจะเสียชีวิต แต่ด้วยความพยายามจนสามารถช่วยชีวิตแม่ช้างได้สำเร็จจากนั้นแม่ช้างได้พาลูกเดินเข้าป่าไป

ต่อมาวันนี้ จนท.ได้เดินออกสำรวจและเฝ้าดูอาการของช้างทั้ง 2 ตัวว่าเป็นอย่างไร โดยได้พบว่าช้างทั้ง 2 อยู่ห่างจากจุดที่ตกท่อไปประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร โดยได้เดินตามโขลงและมุ่งหน้าไปทางน้ำตกโกรกทุเรียน ซึ่งเป็นต้นทางของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดย จนท.ได้แต่ดูอาการไกลๆ เพราะเกรงว่าข้างจะตื่น โดยรวมแล้วอาการโดยทั่วไปแข็งแรงดี ไม่มีอาการยืนซึมทั้งแม่ลูก สามารถกินอาหารได้ปรกติซึ่ง จนท.ประเมินแล้วว่าทั้ง 2 ปลอดภัยดี จึงทอนกำลังออกจากป่าเพื่อไปคอยพลักดันและเฝ้าระวังช้างตัวอื่นต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน