X

แบกข้ามกำแพง!! ลักลอบขนบุหรี่เถื่อนข้ามกำแพงตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.13 สกัดจับลักลอบขนบุหรี่เถื่อนแบกข้ามกำแพงตลาดโรงเกลือ ชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว โดยใช้วิธีไต่บันไดขนข้ามกำแพงจากฝั่งปอยเปตมายังฝั่งไทย

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติและการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดข้ามชายแดนโดยผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ได้ร่วมกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก , นายประพันธ์ จันทร์ไทยศรี นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ และ พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว ร่วมกันออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ในช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษาระหว่างวันที่ 13-17 ก.ค.65 นี้

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันออกตรวจตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.เป็นต้นมา เพื่อป้องกันการลักลอบขนสินค้าเถื่อนเข้ามายังประเทศไทย ตามช่องทางธรรมชาติ โดยเฉพาะริมชายแดนช่วงท้ายตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กระทั่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนมาถึงบริเวณริมกำแพงท้ายตลาดโรงเกลือ พบชายชาวกัมพูชากำลังใช้บันไดเหล็กพาดริมกำแพง แล้วแบกลังกระดาษสีน้ำตาลขนาดใหญ่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีเขียวลักลอบไต่บันไดข้ามมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่ชายชาวกัมพูชาได้โยนลังกระดาษทิ้ง แล้วปีนบันไดหนีกลับออกไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบภายในลังกระดาษมีบุหรี่ต่างประเทศซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก จึงร่วมกันตรวจยึดมาทำการตรวจสอบที่ กองร้อย ทพ.1302

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ภายในกล่องมีบุหรี่ต่างประเทศหลายยี่ห้อซุกซ่อน รวม 32 แท่ง และเป็นบุหรี่ต่างประเทศที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่เสียภาษีอากร คาดว่า แก๊งค้าบุหรี่เถื่อนชาวกัมพูชาได้ว่าจ้างแรงงานชาวกัมพูชาลักลอบขนจากฝั่งปอยเปตเข้ามายังบริเวณท้ายตลาดโรงเกลือ เพื่อเตรียมขายให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือในช่วงวันหยุดยาว 5 วัน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบและตรวจยึดไว้ได้เสียก่อน โดยภายหลังตรวจนับและบันทึกตรวจยึดเสร็จสิ้น ได้นำส่งฝ่ายกฎหมาย ด่านศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.ศุลกากร และสอบสวนหาเจ้าของบุหรี่เถื่อนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"