X

หวิดวอด!! เพลิงไหม้ถังเอทานอลโรงงานไทผิง อ.เมืองสระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุเพลิงไหม้ถังเอทานอลโรงงานไทผิง ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำสกัดหวั่นลุกลามทั่วโรงงาน เกิดลุกไหม้เสียหายไป 1 ถัง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ถังเอทานอลของโรงงานไท่ผิง เอทานอล จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว โดยถังดังกล่าวเป็นถังขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับบรรจุเชื้อเพลิงเอทานอล ได้เกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นและเกิดเสียงระเบิด จำนวน 1 ถัง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่โรงงานได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว เดินทางลงพื้นที่พร้อมรถดับเพลิงสว่างสระแก้ว เข้าจุดเกิดเหตุ เพื่อฉีดน้ำเร่งสกัดเพลิง โดยมีกำลังพลจิตอาสา กอ.รมน.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร.12 รอ.) พร้อมรถบรรทุกน้ำ 6,000 ลิตร เข้าช่วยเหลือดับเพลิงดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เกรงว่าจะเกิดการระเบิดและลุกลามต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ภายในบริเวณโรงงานดังกล่าว มีส่วนของโรงงานผลิตและถังบรรจุเอทานอลขนาดใหญ่แยกกันจำนวนหลายถัง ตั้งห่างกันประมาณ 10-20 เมตร ซึ่งขณะเกิดการลุกไหม้มีไฟไหม้โดยรอบไป 1 ถัง แต่ไม่เกิดการระเบิด เจ้าหน้าที่สามารถฉีดน้ำสกัดควบคุมเพลิงไว้ได้เสียก่อน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริษัท ไท่ผิง เอทานอล จำกัด ครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ล่าสุด ช่วงค่ำที่ผ่านมาเพลิงได้สงบเรียบร้อยแล้ว

—————————-
ภาพโดย/มูลนิธิสว่างสระแก้ว และ กอ.รมน.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"