X

หย่าหมี่โฮมสเตย์-คาเฟ่ บนดอยผาหมี แหล่งชมธรรมชาติกลางหุบเขาผาหมี

เชียงราย-หย่าหมี่โฮมสเตย์-คาเฟ่ บนดอยผาหมี บรรยากาศกลางหุบเขาดอยผาหมี สามารถนั่งจิบกาแฟชมบรรยากาศกลางหุบเขา และนอนชมวิวหลักล้านธรรมชาติกลางหุบเขา

วันที่ 16 ก.ค..2565 เปิดแล้ว หย่าหมี่โฮมสเตย์-คาเฟ่ บนดอยผาหมี บรรยากาศกลางหุบเขาดอยผาหมี สามารถนั่งจิบกาแฟชมบรรยากาศกลางหุบเขา ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่เขียวขจี และสามารถมองเห็นบ้านชนเผ่าอาข่า ที่ปลูกอยู่ตามหุบเขา 360 องศา และ หย่าหมี่โฮมสเตย์-คาเฟ่ ยังมีอาหารชนเผ่าอาข่า ที่ใช้วัสดุจากพื้นบ้าน ของคนในชุมชนมาประกอบอาหาร ให้นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่มาพักได้ชิมอาหารชนเผ่าอาข่า ในแบบวิถีชีวิตชนเผ่าอาข่าดั่งเดิม ที่ขึ้นชื่อเป็นเมนูเด็ดของร้าน เช่น ลาบหมูอาข่า  ผัดรากชูไก่ดอย ไก่ดอยผัดสมุนไพร ไก่ดอยต้มเรื่องเทศ แอ๊บปลาอาข่า ชุดน้ำพริกอาข่า และอีกหลายเมนู ที่ชาวอาข่าเป็นคนปรุงด้วยฝีมือแบบดั่งเดิม ซึ่งชาวอาข่า จะนิยมทานอาหารที่มีส่วนผสม กระเทียม ขิง รากชู ตะไคร้ ทุกเมนู ที่ประกอบอาหารทุกครั้ง ส่วนประเภทเครื่องดื่มกาแฟ ที่หลากรส ราคาย่อมเยา เริ่มต้น 40-50-60 บาท มีมากกว่า 40 รายการ

ส่วนห้องพักทุกห้อง จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ ของหุบเขาดอยผาหมี และบ้านเรือนของคนบนดอยผาหมี สบายตากับบรรยากาศธรรมชาติที่เขียวขจี ภายในห้องนอน มีแอร์ ตู้เย็น ทีวี ที่นั่งเล่น โต๊ะเครื่องแป้ง ห้องน้ำสะอาด มีเครื่องทำน้ำอุ่น ที่นอนนุ่มนอนสบาย ในการพักผ่อน ซึ่งขณะนอนผ่อนคลาย อยู่บนที่นอน ท่านสามารถเปิดผ้าม่าน มองออกไปภายนอก เห็นหุบเขาที่เขียวรายรอบไปด้วยต้นไม้ ซึ่งเหมาะแก่การผักผ่อน ครอบครัว และคู่รัก ผู้ที่เข้าพักสามารถเดินออกไปชมวิถีชีวิต การเป็นอยู่ของชนเผ่าอาข่าได้ เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 18.00 น. หรือติดต่อ 093-132-3125 คุณน้ำผึ้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881