X

น้ำป่าดอยตุงหลาก เข้าท่วมบ้านห้วยน้ำขุ่นกลางดึก

เชียงราย-เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านห้ายน้ำขุ่นกลางดึก ทำให้บ้านประชาชนบางส่วนได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 65 เกิดน้ำป่าไหลหลาก ไหลท่วมบ้านห้วยน้ำขุ่น ม.17 และ ม.18 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ล่าสุดสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านเริ่มออกมาเก็บกวาดเศษดินและซากไม้ที่มากับน้ำป่าแล้ว

นายภาณุวัฒน์ คำสุข อายุ 35 ปี เผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านจึงตื่นออกมาดู พบว่ามีน้ำป่าไหลท่วมในหมู่บ้าน ระดับสูงประมาณ 50 ซม.ตกใจที่กระแสน้ำป่ามาแรงอย่างรวดเร็ว ไหลท่วมนานประมาณ 1.5 ชั่วโมง ก่อนระดับน้ำจะลดเมื่อประมาณ 02.30 น. เข้าสู่ปกติแล้ว

ต่อมาในช่วงเช้าของวันที่ 23 ก.ค.มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ได้ออกมาทำความสะอาด มี อ.บ.ต.นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถฉีดน้ำมาช่วยทำความสะอาดบ้านเรือน เขตพื้นที่บ้านห้วยขุ่น ม.17-18 ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังบ้านนายเอกชัย วันทอง และบ้านของนายสมชาย ศิริ  บ้านผู้ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด อยู่ซอย 3 บ้านห้วยน้ำขุ่น ทราบว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 01.00 น.เกิดฝนตกหนัก ระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านที่อยู่ในซอยกว่า 20 หลังคาเรือน ได้ตะโกนร้องเรียกน้ำท่วม ทั้งซอยจึงได้รีบเก็บของขึ้นที่สูง

ทางด้านนายเอกชัย และนายสมชาย บ้านที่ได้รับความเสียหายหนัก เผยว่า น้ำป่าได้ไหลมาจากป่าดอยตุง ลงมาที่อ่างกักเก็บน้ำห้วยช้าง ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านขึ้นไปด้านบน 1.1 กม. น้ำได้เอ่อล้นอ่างห้วยช้าง จึงไหลเข้าท่วมหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว และยังเล่าอีกว่า ผ่านในเดือนนี้น้ำได้เข้าท่วม 3 ครั้งแล้ว ซึ่งจะท่วมทุกปี ซึ่งที่ตั้งหมู่บ้านบ้านที่ราบลุ่มและเป็นเส้นทางน้ำ ด้างข้างหมู่บ้าน ซึ่งไม่สามารถขยายทางระบายน้ำได้ ส่วนบ้านที่เสียหาย มีอุปกรณ์ในครัวเรือน ที่นอน เสื้อผ้าเสียหายจำนวนมาก ซึ่งทาง อ.บ.ต.ได้ทำการสำรวจไปเสร็จแล้ว จุดดังกล่าวก็ต้องการแก้ไขต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881