X

“เค้กส้มหน้านิ่ม” ซิกเนเจอร์ของร้าน ล้านเค้กณานา เบเกอรี่ ชื่อนี้รวมความอร่อยเพื่อสุขภาพ

สงขลา-สะเดา สุดยอดเค้กส้มหน้านิ่ม ที่ร้าน ล้านเค้กณานา เบเกอรี่ ที่เนื้อเนียนละลายในปาก รวมทั้งเค้กอื่นๆอีกหลายอย่าง ปราศจากไขมันทรานส์ และสารกันบูด เป็นเค้กสายรักสุขภาพ ที่เจ้าของทุ่มเทกว่า 4 ปี ตั้งใจสุดฝีมือ ฝากไว้ให้เป็นของดีประจำท้องถิ่น (มีคลิป)

อาหาร ขนม หรือของกินต่างๆไม่จำเป็นว่าต้องอยู่ในที่หรูหรา หรืออยู่ในเมืองในห้างดังเสมอไป เพราะหลายๆครั้งพบว่า ร้านธรรมดาๆ อยู่ตามท้องถิ่นที่แทบไม่มีใครรู้จัก หรือตามหมู่บ้าน แต่ความอร่อยหรือรสชาติของอาหาร สามารถสู้หรือเทียบกับอาหารที่ขึ้นห้าง หรือแบรนด์หรูได้อย่างสบายๆ

เค้กส้มหน้านิ่ม ( เด่นและขายดีที่สุดของร้าน)

วันนี้ทีมข่าวจะพาแฟนๆไปลิ้มลองเค้ก ( ว่ากันว่าเป็นขนมไฮโซ ) ที่ซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ณ บ้านเลข เลขที่ 68 หมู่ 9 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งจัดบริเวณหน้าบ้านเป็นร้าน ชื่อร้าน ล้านเค้กณานา เบเกอรี่ ในตู้แช่มีเค้กวางอยู่หลายรูปแบบ คุณวรรณา รักษาราษฎร์ อายุ 43 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน รอต้อนรับทีมข่าวด้วยรอยยิ้ม

คุณนา โชว์ซิกเนเจอร์ประจำร้าน

หลังจากทักทายกัน ก็เริ่มเลย คุณนาเดินไปหยิบเค้กจากในตู้ให้ทีมงานถ่ายภาพ ( หลายตัวอย่างมาก ) แต่ละแบบสีสันน่ากินทั้งนั้น ถ่ายเสร็จก็ถึงเวลาชิม ( จ้องอยู่นาน ) เริ่มที่เค้กส้มหน้านิ่ม ที่คุณนาบอกว่าเป็นซิกเนเจอร์ หรือตัวเด่นสุดคือ เค้กส้มหน้านิ่ม ที่มีสีสันสวยงาม 

มีเค้กหลายชนิด ล้วนแต่เป็นเค้กเพื่อสุขภาพ

งานนี้ทีมข่าวพานักชิม ซึ่งเป็นสายทำเค้กไปด้วย เหมาะเจาะพอดี หลังจากลองชิมผลคือเนื้อเค้กเป็นชิฟ่อนนุ่มๆ เบานุ่มฟู ซอสหน้านิ่มส้มหอมละมุน ไม่หวาน และอมเปรี้ยว กลมกล่อม กำลังดี ต่อที่เค้กซอสมะพร้าวน้ำหอม เค้กส้มแขก  เค้กชอกโกแล็ตหน้านิ่ม เค้กใบเตย เค้กส้มแขก ( กำลังปรับปรุงสูตรให้อร่อยยิ่งขึ้น ) เค้กสตรอเบอรี่นมสด ซึ่งผลลัพธ์ออกมา คือไม่เรียกว่าชิมล่ะ เพราะหมดเกลี้ยงทุกชิ้น

เค้กส้มแขก ( เป็นน้องใหม่ที่กำลังปรับสูตรให้อร่อยยิ่งขึ้น )

คุณนาบอกว่า เป็นคนที่รัก และสนใจในการทำขนมเค้กมานาน เคยเรียนมาบ้างพร้อมศึกษาด้วยตัวเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คือที่บ้านทุกคนชอบกินเค้กแต่พอซื้อกินแล้วรู้สึกว่ามันไม่อิ่ม เลยหันมาทำเอง ซึ่งลองผิดลองถูกมาเป็นปี จนรู้สึกท้อขนาดจะทิ้งไปแล้ว แต่หลานซึ่งมาจากหาดใหญ่บอกว่า น้านาอย่าเพิ่งท้อ เจ้าดังๆตอนนี้กว่าเขาจะดังมาได้หมาเขาอ้วนแล้ว ซึ่งหมายถึงทำทิ้งมาเยอะเหมือนกัน เลยเป็นแรงบันดาลใจให้สู้ต่อ จนปัจจุบันนี้มั่นใจได้ว่า เค้กที่ทำสามารถสู้กับของเจ้าอื่นได้สบายๆ

เนื้อนุ่ม ฟู ละลายในปาก

เค้กทุกอย่างที่ทำ จะเน้นเป็นการรักษาสุขภาพ ไร้ไขมันทรานส์ สารกันบูด วัตถุดิบที่นำมาใช้อย่างผลไม้ มะพร้าวน้ำหอม เสาวรส ใบเตย ก็เป็นของในสวนที่ปลูกเอง ทุกอย่างทำด้วยความตั้งใจ ที่จะให้เป็นของดีของหมู่บ้านสำนักแต้ว ส่วนทางการตลาดตอนนี้ขายทางโซเชียล ทางเพจ ซึ่งลูกค้าจะสั่งจองเข้ามา ส่วนที่หน้าร้านมีวางขายบ้างแต่ไม่เยอะมาก ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดผลกระทบจากโรคโควิดฯ

ลองทำดูหน่อย

จริงๆนะ หากใครชื่นชอบขนมเค้ก ร้าน ล้านเค้กณานา เบเกอรี่ ชื่อนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน ถึงขนาดลูกสาวคนเดียวของคุณนา ที่กำลังจะไปศึกษาในมหาวิทยาลัยที่ประเทศจีน เกี่ยวกับภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร บอกแม่ว่าให้เดินหน้าไปก่อน ส่วนตนเองขอศึกษาด้านการตลาด เพื่อหาแนวทางในการนำเค้กออกสู่ภายนอก ให้เป็นที่รู้จักของนักกินในอนาคต

นักชิม มาจากประเทศมาเลเซีย

ซึ่งสิ่งที่การันตีเค้กของคุณนาได้อีกอย่างคือ มีอาจารย์ซึ่งเป็นนักวิจัยเกี่ยวกับโภชนาการ อาหาร ของ ม.อ.หาดใหญ่ คอยให้คำแนะนำและติดตามผลงานอยู่ตลอด สนใจเข้าไปดูที่เพจ หรือโทรพูดคุยสั่งจองได้ที่โทร 086 –285-3223 หรือคลิกที่เพจhttps://www.facebook.com/ล้านเค้ก-ณานา-สะเดา-101487185456815/ ประสบการณ์ฝีมือทำเค้กเปิดร้าน มากว่า 4 ปี อร่อยชัวร์ 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด