X

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอฯ พระราชทานถุงยังชีพ ผู้ประสบอุทกภัย อ.หล่มสัก-อ.หล่มเก่า

เพชรบูรณ์-สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอฯ พระราชทานถุงยังชีพ 2074 ชุด ช่วยผู้ประสบอุทกภัย อ.หล่มสัก-อ.หล่มเก่า

เวลา 10.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม ที่หอประชุมที่ว่าการอ.หล่มสัก จ.พชรบูรณ์ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถุงยังชีพจำนวน 2,074 ชุดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.หล่มสักและอ.หล่มเก่า โดยมอบหมายให้นายวัลลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้เป็นผู้อัญเชิญถุงยังชีพพระราชทานดังกล่าว พร้อมนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มาตรวจรักษาพยาบาลฟรีให้แก่ประชาชนและผู้ประสบอุทกภัย โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ นำผู้ประสบภัยเข้ารับถุงยังชีพพระราชทาน นอกจากนี้นายวัลลภยังไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง 3 รายพร้อมมอบถุงยังชีพพระราชทานให้อีกด้วย

สำหรับ จ.เพชรบูรณ์มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 2 อำเภอ ประกอบด้วย อ.หล่มเก่า มีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 6 ตำบล 24 หมู่บ้าน บ้านเรือนและทรัพย์สินของราษฎรที่ได้รับความเสียหาย 61 ครอบครัว และ อ.หล่มสัก มีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 9 ตำบล 49 หมู่บ้าน เขตเทศบาลเมืองหล่มสัก 8 ชุมชน บ้านเรือนและทรัพย์สินของราษฎรที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 2,013 ครอบครัว

จ.เพชรบูรณ์ ได้ร่วมกับ ส่วนราชการ หน่วยทหาร ตำรวจ อำเภอ เหล่ากาชาดจังหวัด กิ่งกาชาดอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรการกุศล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสา ได้เข้าดำเนินการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ ฉีดล้างทำความสะอาดถนน และบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหาย พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ ออกตรวจสุขภาพ และให้บริการทางการแพทย์ ตลอดจนจัดอาหารประกอบเลี้ยงผู้ประสบภัย

ปัจจุบันพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้ง 2 อำเภอ ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการช่วยเหลือเยียวยา ด้านการเกษตรและด้านอื่นๆ ซึ่งจ.เพชรบูรณ์ ได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

ขอบคุณ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.เพชรบูรณ์ เอื้อเฟื้อภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน