X

รับมือจุดรวมแม่น้ำยม-น่าน”น้ำล้นตลิ่ง”

ประชาชนริมแม่น้ำยมและแม่น้ำน่านขนของขึ้นที่สูงและเฝ้าดูสถานการณ์  หลังจุดรวมแม่น้ำมีปริมาณเพิ่มสูงต่อเนื่อง

นครสวรรค์-ชาวบ้านปากคลองหมู่ที่ 5 ตำบลเกยไชย อำเภอ ชุมแสง  เริ่มเตรียมตัวรับกับสถานการณ์น้ำโดยเริ่มทยอยขนของไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย  หลังในพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่องประกอบกับระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น นายสมจิตร  กรุ่นใย  ชาวบ้านปากคลองหมู่ที่5 ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์  บอกว่าบ้านที่ตนเองอยู่เป็นจุดรวมระหว่างแม่น้ำยมและแม่น้ำน่านที่ไหลมาจากจังหวัดพิจิตร  ซึ่งช่วงนี้ระดับน้ำของแม่น้ำทั้งสองสายได้เพิ่มขึ้นตลอดเวลาและใกล้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้าน

ประกอบกับสองวันที่ผ่านมามีฝนตกหนักจึงส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีกกว่า 10 เซนติเมตร  เบื้องต้นตนเองและชาวบ้านในพื้นที่ยังไม่ไว้วางใจกับสถานการณ์น้ำของแม่น้ำทั้งสองสายและคงเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อวันที่25 ส.ค.65  ที่ผ่านมาสถานีวัดน้ำ N67 ชุมแสง(น่าน)  อัตราน้ำไหลผ่าน 998 ลบ.ม./วินาที คิดเป็น 63.20 % ของความจุลำน้ำ มากกว่าเมื่อวาน 24 ลบ.ม./วินาที  สถานีวัดน้ำ C2 เมืองนครสวรรค์(เจ้าพระยา) อัตราน้ำไหลผ่าน 1590 ลบ.ม./วินาที คิดเป็น 44.29 %  ของความจุลำน้ำ มากกว่าเมื่อวาน 32 ลบ.ม./วินาที  โดยชลประทานจังหวัดนครสวรรค์คาดการณ์ว่าจะมีน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน