X

เพลิงผลาญชุมชนโปร่งศรีเมืองแพร่ระทึกก่อนตื่นนอน


ชาวบ้านโป่งศรี “ระทึก” หลังไซเรนดังสนั่น ตรวจสอบพบไฟไหม้บ้าน 140 ม.6 บ้านโป่งศรี ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ ฯ “นายกธงชัย ทต.บ้านถิ่น” มอบให้ “เลขาฯแก้วศักดิ์ โป่งสม” บัญชาการเหตุการณ์แทน

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2565 ชาวบ้านโป่งศรี หมู่ 4 และ หมู่ 6 ต.บ้านถิ่นฯ แตกตื่นหลังได้ยินเสียงไซเรนดังสนั่น นายแก้วศักดิ์ โป่งสม เลขานายกเทศบาลตำบลบ้านถิ่น ทราบเรื่องว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านของนายฉัตรนรินทร์ ถิ่นการ เลขที่ 140 ม.6 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงรายงานให้
พันตำรวจโทธงชัย เนื่องพืช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น ได้รับทราบ ทางนายกฯ ได้มอบหมาย “เลขาแก้วศักดิ์” บัญชาการเหตุการณ์แทน จึงได้สั่งการให้รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านถิ่นออกระงับเหตุทันที นอกจากนั้นได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสวนเขื่อน มาสนับสนุนในการดับเพลิง

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ไฟได้ลุกไหม้ในบ้านชั้นล่างและลุกลามขึ้นชั้นบน ส่วนความเสียหายยังต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดอีกครั้งหนึ่ง

นายแก้วศักดิ์ โป่งสม เลขานายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น กล่าวว่า ขณะที่เกิดในบ้านที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ จึงไม่ใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด มีรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ้านถิ่นและเทศบาลตำบลสวนเขื่อนมาระงับเหตุใช้เวลาระงับเหตุไม่นาน ไม่มีการลุกลามไปบ้านข้างเคียงแต่อย่างใด ส่วนความเสียหายยังไม่ทราบรสยละเอียด รอเจ้าหน้าที่มาตรวจอีกครั้ง

นายอินทรีย์ กันตะนา เป็นผู้ใหญ่บ้านบ้านโป่งศรี หมู่ 6 กล่าวว่า รับทราบว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน จึงแจ้งทางเทศบาลตำบลบเานถิ่นรับทราบและระดมกำลังฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรการจอดรถดับเพลิง และคอยดูแลความปลอดภัยรอบที่เกิดเหตุ ทุกอย่างจบลงด้วยดีไม่ใครได้รับอันตราย ไม่มีการลุกลามแต่อย่างใด ทั้นี้ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาอำเภอเมืองแพร่ได้รับทราบตามลำดับแล้ว

นายฉัตร์นรินท์ ถิ่นการ์ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ กล่าวด้วยความตกใจว่า ต้องขอบคุณทาง ผู้บริหารเทศบาลตำบลบ้านถิ่น ฝ่ายปกครองบเานโป่งศรี และพี่น้องชาวบ้านและเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงทุกที่ที่มาช่วยดำเนินการในการระงับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน