X

กกต.ลำปางจัดอบรมเผยแพร่ความรู้ สร้างพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย


เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 ที่ห้องประชุมเมาะหลวง ศูนย์ฝึกอบรม กฟผ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดสำปาง นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการสำนักงานกกต.จังหวัดลำปางเป็นประธานเปิดโครงการการฝึกอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย อบรมเผยแพร่ความรู้ สร้างพลเมืองในประชาธิปไตยโดยมีกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบลและเครือข่าย กรรมการสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ร่วมรับฟังและอบรม

นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการสำนักงานกกต.จังหวัดลำปาง กล่าวว่าการฝึกอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย มีวัตุประสงค์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างจิตสำนึกพลเมืองในระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งและประชาชนทั่วไป เพื่อให้เครือข่ายและประชาชน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกของประชาชนให้เห็นความสำคัญและเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองและการมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “จุดม่งหมายของ ศส.ปชต.กับการพัฒนาประชาธิไตยอย่างยั่งยืน” โดยท่านธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน