X

อยุธยาสุดปลื้ม รมต.วัฒนธรรม มอบ 3 บุคคล 1 องค์กรคุณธรรมอวอร์ด 2564

พระนครศรีอยุธยา-นี่แค่ส่วนหนึ่งของคนอยุธยา ศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน)มอบรางวัล”คุณธรรมอวอร์ด 2564”ให้กับ  บุคคลและองค์กรของจังหวัดฯ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจและผลักดันให้คำว่าคุณธรรม เป็นรูปธรรม   

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่หอศิลป์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม  ศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน)  นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมต.กระทรวงวัฒนธรรม  เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลคุณธรรมอวอร์ด ประจำปี 2564 ให้กับองค์กร และบุคคล เครือข่ายจากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในงานสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 12 โดยมี รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม นางจุรีพร ขันตี วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมในพิธี โดยมอบรางวัลประเภทองค์กรที่มีจิตสาธารณะให้กับศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  มีนางสาวปภาวี ด่านชัยวิโรจน์  ผู้บริหารของศูนย์การค้าฯ มารับมอบ  รางวัลคุณธรรมอวอร์ดประเภทบุคคล พอเพียง ได้แก่นายสัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล สื่อมวลชน  ว่าที่ร.ต.ดร.ธนรัตน์ รัตนพงศ์ธระ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ด้านความมีวินัชใส่ใจรับผิดชอบ และนายธีรวีร์ แพบัว โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย ด้านจิต  ซึ่งยังได้มีการมอบรางวัลให้กับผู้ผลิตภาพยนตร์ ละคร ภาพยนตร์โฆษณา คลิปสั้น เพลง และรายการวิทยุ  และบุคคล ชุมชน องค์กรจากทั่วประเทศ  ซึ่งในจำนวนนั้น ได้มอบรางวัลให้กับนายวิชิต เอื้ออารีวรกุล ประธานที่ปรึกษากลุ่มบริษัทเจริญเคเบิลทีวี ด้านพอเพียง ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์เคเบิลทีวีที่นำเสนอเผยแพร่รายการของหน่วยงานต่างๆ เป็นประโยชน์แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง

รศ.นพ.สุริยเดว  เปิดเผยว่า การจัดงานสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติครั้งที่ 12 นี้ กำหนดจัดงาน 2 วันคือในวันที่ 24 และ 25  ส.ค.ทั้งนี้ ศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน) ดำเนินโครงการส่งเสริมและขยายผลบุคคลและองค์กรต้นแบบด้านคุณธรรม เพื่อค้นหา และยกย่องบุคคล ชุมชน องค์กรต่างๆแต่ละภาคส่วนของสังคมไทย รวมทั้งสื่อคุณธรรมสร้างสรรค์ ที่เป็นแบบอย่างด้านคุณธรรม มีพฤติกรรมควรค่าแก่การยกย่อง เพื่อขยายผลพฤติกรรมความดีสู่ประชาชนวงกว้างในสื่อรูปแบบต่างๆ ให้ประชาชนทุกช่วงวัย ได้รับรู้ เข้าใจ และเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการทำความดี ซึ่งการจัดงานดังกล่าวเป็นการประกาศให้คนทำดีเหล่านี้มีที่ยืน เป็นแบบอย่าง  โดยในวันที่ 24 ส.ค.ได้มีการเสวนาเครือข่ายสื่อมวลชน ในหัวข้อ “สื่อหลัก สื่อรอง สื่อออนไลน์ อยู่รอด อยู่ร่วมสร้างสรรค์สังคมคุณธรรมได้อย่างไร

โดยมี นายธีรยุทธ ชุนหบดี บรรณาธิการบริหาร Next by Nation กรรมการสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์  นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล กรรมการนโยบายด้านกิจการสื่อสารมวลชนไทยพีบีเอส นายมานิจ สุขสมจิตร บรรณาธิการอาวุโส หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ นายวิชิต เอื้ออารีวรกุล ประธานที่ปรึกษากลุ่มบริษัทเจริญเคเบิลทีวี และนายสัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล ในฐานะผู้สื่อข่าว  และบรรณาธิการสถานีโทรทัศน์เคเบิลท้องถิ่น  ร่วมเสวนา ซึ่งบรรยากาศการเสวนามีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยนายมานิจ ได้เรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฏร นำเรื่องกฎหมายควบคุมสื่อมาพิจารณา ส่วนนายวิชิต เรียกร้องให้ภาครัฐสนับสนุนงบประมาณกับสื่อรอง อีกทั้งพร้อมที่จะนำเสนอเรื่องราวของคุณธรรมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ขณะที่นายธีรยุทธและนายจักรกฤษ มองเห็นว่าสื่อปัจจุบันมีผลต่อสื่อมากแยกไม่ออกสื่อจริงสื่อปลอมหรือสื่อหลัก ส่วนนายสัมฤทธิ์ได้ชี้ให้เห็นว่าปัจจุบันสื่อท้องถิ่นประสบความลำบาก พื้นที่นำเสนอน้อยลง ค่าข่าวน้อยลง ทำให้คนทำสื่อบางคนเดือดร้อน ขาดคุณธรรม โดยหลังการเสวนาจะได้นำข้อเสนอและเรียกร้องยื่นให้รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมในวันที่ 25 สิงหาคม ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ