X

อบจ.ระนองจัดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ฯ

อบจ.ระนองจัดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ฯ

ระนองจัดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ฯ “รวมใจท้องถิ่น ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 90 ล้านต้น”ประจำปี 2565

วันที่ 2 กันยายน 2565 ที่พื้นที่ป่าชายเลน หมู่ที่ 3 ตำบลหงาว อำเภอเมือง จังหวัดระนอง นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

โดยมีนายธนกร บริสุทธิญาณี  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ พร้อมด้วยศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6 (เมืองระนอง) องค์การบริหารส่วนตำบลหงาว อำเภอเมืองระนอง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองระนอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา ประชาชนจิตอาสา และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมจำนวน 400 คน

นายธนกร บริสุทธิญาณี  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ “รวมใจท้องถิ่น ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 90 ล้านต้น” ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการพัฒนาประเทศในช่วงที่ผ่านมา มีการระดมใช้ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อเพิ่มพื้นที่การผลิตอย่างมากมายส่งผลให้พื้นที่ป่าบก ป่าชายเลน มีการบุกรุก ทำลาย ถือครองเพื่อใช้ในการเพิ่มพื้นที่การผลิต

ซึ่งผลจากการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และนอกจากการนั้นแล้วยังส่งผลกระทบในด้านสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศน์ และสภาพภูมิอากาศในภาพรวมอีกด้วย ประกอบกับในปี พ.ศ.2565 เป็นปีมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อีกทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งมีภารกิจ หน้าที่ในการบำรุง รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนการดำเนินตามนโยบายของรัฐบาล

สำหรับการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ประจำปี 2565 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ครั้งนี้ดำเนินการในพื้นที่ป่าชายเลน หมู่ที่ 3 ตำบลหงาว อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง โดยมีเป้าหมายพื้นที่ในการปลูก จำนวน 12 ไร่ พันธ์ไม้ชายเลน จำนวน 8,400 ต้น โดยการสนับสนุนของศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 6 (เมืองระนอง)

องค์การบริหารส่วนตำบลหงาว อำเภอเมืองระนอง และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองระนอง และการมีส่วนร่วมของส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา องค์กรประชาชน จิตอาสา และประชาชนในพื้นที่โดยมีผู้เข้าร่วมในครั้งนี้จำนวน 400 คน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ประธานในพิธี ได้มอบพันธุ์กล้าไม้แก่หน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรม และร่วมปลูกป่าชายเลน////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง