X

ผวา!!! มีสะเก็ดไฟตกลงหน้าบ้าน หวั่นเป็นชนวนเพลิง

เชียงราย-เพื่อนผวา มีสะเก็ดไฟตกลงมาภายในบริเวณบ้าน พบเป็นการซ่อมแซมต่อเติมของเพื่อนบ้าน สร้างความเดือนร้อนให้กับคนในบ้านกลัวจะมีเศษเหล็ก สะเก็ดไฟตกใส่หัว

วันที่ 6 ก.ย.2565 ตามคลิปภาพกล้องวงจรปิด ที่บ้านเกาะทราย เลขที่ 48 ซอย 14 หมู่ 7 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นคลิป มีสะเก็ดไฟตกจากที่สูง ลงมาบริเวณทางเดินเข้าออกบ้านเป็นระยะๆ และยังมีเสียงดังโครมคราม อย่างต่อเนื่อง ทำให้คนในบ้านจะเดินเข้าออกบ้านต้องผวา ว่าจะเกิดประกายไฟตกลงใส่หัว หรือมีเหล็กอะไรตกลงมาใส่หัว อีกทั้งยังกลัวไฟไหม้บ้าน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบกับ น.ส.ศศิยาเรศ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ที่มีสะเก็ดไฟตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และยังมีเสียงดังโครมครามมาเป็นระยะ (ขณะที่เธอติดโควิด) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อว่า บ้านของเธอ ที่มีสะเก็ดไฟตกลงมา ตามภาพกล้องวงจรปิด มีคนอาศัยอยู่ในบ้านด้วยกัน 5 คน รวมไปถึงหญิงชราอีก 2 คน ซึ่งมีอายุ 84 และ 62 ปี

ซึ่ง น.ส.ศศิยาเรศ เล่าอีกว่า ที่ผ่านมาบ้านตึก 3 ชั้นครึ่งข้างบ้าน  สร้างความผวาวิตกกังวลให้กับคนในครอบครัวของเธอเป็นอย่างมาก ซึ่งบ้านตึก 3 ชั้นครึ่งที่ติดข้างบ้านของเธอนั้น เจ้าของบ้านเป็นช่างชอบต่อเติมบ้านด้วยตนเอง และเวลามีการเชื่อมอ็อกเหล็ก ต่อเติมหลังคาบนดาดฟ้า จะมีประกายไฟ สะเก็ดไฟตกลงมาภายบริเวณทางเข้า-ออกของบ้านอยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง ยังทุบส่งเสียงดังตลอดทั้งวัน ทำให้คนในบ้าน ที่เป็นหญิงวัยชราและเด็กเล็ก ได้รับผลกระทบจากเสียง และประกายไฟที่ตกลงมา

ซึ่งเวลาที่ยายวัย 84 ปี หูไม่ได้ยิน ตาก็มองไม่เห็น เวลาจะเดินเข้าออกหน้าบ้าน ก็ต้องคอยหลบสะเก็ดไฟ เดินแอบๆตัวบ้าน ซึ่งกลัวว่าจะมีอะไรหล่นตกลงมาใส่หัว อีกทั้งเข้าของเครื่องใช้ ที่วางใกล้สะเก็ดไฟตก ก็ต้องเคลื่อนย้ายหนีไปให้ห่างไกล เพราะเกรงจะเกิดเพลิงลุกไหม้ได้ บางครั้งมีเสียงเคาะดังสนั่น สร้างความรำคาญให้คนในบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาเคยได้ไปบอกให้บ้านข้างเคียงแล้ว ขณะที่ต่อเติมหลังคา แต่กับถูกเมินเฉย ไม่สนใจกับคำตักเตือน  อีกทั้งคาดว่าการต่อเติมของเพื่อนบ้าน อาจจะไม่ถูกต้อง ซึ่งคนในชุมชนบ้านเกาะทราย จะรู้กันดีว่าบ้านหลังดังกล่าว จะชอบต่อเติมบ้านด้วยตัวเอง และส่งเสียงดังรบกวนบ้านใกล้เรือนเคียง เป็นอย่างมาก จึงอยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลตักเตือนตรวจสอบ ถึงการต่อเติมบ้านหลังดังกล่าวด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881