X

หนุ่มพัทลุงพกบุหรี่ไฟฟ้า เจอด่านฯ เขต อ.หาดใหญ่ไถเงิน 1 หมื่น แลกกับไม่ถูกดำเนินคดี

สงขลา-สะเดา หนุ่มพัทลุงพร้อมเพื่อน ขับรถจะไปเที่ยวที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจอด่านตรวจก่อนถูกตรวจค้นรถ และพบบุหรี่ไฟฟ้า 3 ตัว พร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 2 ขวด ถูกเจ้าหน้าที่เรียกเงิน 3 หมื่นบาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี สุดท้ายลดเหลือ 1 หมื่นบาท  จึงโพสต์คลิปและภาพเตือนเป็นอุทาหรณ์

 

บุหรี่ไฟฟ้าพร้อมด้วยน้ำยา

12 กันยายน 2565 จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ ลุง’ เฟียต. ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน ภายในป้อมตำรวจจุดตรวจสายตรวจแห่งหนึ่ง ใน อ.ใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 3 ตัว และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 2 ขวด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดเอาไว้ พร้อมคลิปขณะเอาเงินสด 1 หมื่นบาท ใส่ตู้ฝากเงินของธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี ด.ญ.เอ ( นามสมมุติ )

พร้อมระบุข้อความบางส่วน ซึ่งสรุปได้ว่า ฝากเตือนเพื่อนๆพี่ๆที่ใช่รถใช่ถนน #อย่าพกพาบุหรี่ไฟฟ้าหรือมีไว้ครอบครอง‼

ประมาณวันที่ 3 กันยายน2565 ผู้โพสต์และเพื่อนได้เดินทางจากจังหวัดพัทลุงเพื่อที่จะไปเที่ยวจังหวัดสงขลา ระหว่างทาง เวลาประมาณ 22.40 น. ได้พบด่านตรวจบริเวณ หน้าปั้มปตท.คลองแห หลังจากตรวจค้นรถพบบุหรี่ไฟฟ้า 3 ตัว และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 3 ขวด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา พกพาบุหรี่ไฟฟ้า ผู้โพสต์และเพื่อนๆก็ยินยอม รับทราบข้อกล่าวหา

นอกจากนั้นยังมีการตรวจปัสสาวะ แต่ก็ไม่ได้พบสารเสพติดใดๆทั้งสิ้น เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ยึดบุหรี่ไฟฟ้า แล้วก็ได้ยึดบัตรประจำตัวประชาชน ไป 2 ใบ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งให้ไปรอ ที่ภายในปั้ม บริเวณหน้าตู้ ATM ถัดจาก ด่านตรวจไปประมาน 50 เมตร

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้เก็บด่านตรวจ แล้วก็หายไป ประมาณ 30 นาทีหลังจากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ 1 คน ขับรถจักรยานยนต์มาตามที่ภายในปั้ม ให้ไปที่ป้อมแห่งหนึ่งติดกับวัดคลองแห โดยให้จอดรถภายในวัด และพาไปคุยภายในป้อมฯ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้บอกว่า พกพาบุหรี่ไฟฟ้ามีโทษปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท โดยที่เสนอจะช่วย โดยตอนแรกเสนอให้จ่ายเงินประมาณคนละ 1 หมื่นบาท 3 คน โดนที่ให้โทรหาใครก็ได้เพื่อจะให้ผู้อื่นโอนเงินมา แต่ หลังจากนั้นก็เสนอ ลดราคาให้อีกเหลือคนละ 5 พันบาท เป็นจำนวนเงิน 1หมื่น 5 พันบาท โดยที่แจ้งให้ทราบว่า ถ้าไม่จ่ายเพื่อที่จะจบตรงนั้น จะส่งข้อมูลเพื่อที่จะขึ้นศาล

สุดท้ายก็มีการลดจำนวนเงินเหลือ 1 หมื่นบาท โดยที่ผู้โพสต์ ไปกดเงินที่ตู้ ATM ใกล้เคียง ที่ตู้ธนาคารออมสิน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้บอกว่าโอนไม่ได้ รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น  หลังจากได้เงินเจ้าหน้าที่ก็ได้ปล่อยพวกผมให้กลับบ้าน

พร้อมติดแฮชแท็ก #ฝากเตือนเพื่อนๆพี่ทุกคนด้วยบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งผิดกฎหมายทางที่ดีไม่ควรพกพาหรือมีไว้ครอบครอง #คลองแหหาดใหญ่ #หาดใหญ่ขมปี้ #บุหรี่ไฟฟ้า

หลังมีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ต่อพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีเจ้าของบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนจะมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปทางเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์เรื่องดังกล่าว ซึ่งยังไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 เบื้องต้น พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับเรื่องแล้วและได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาตำรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ที่เข้าเวรในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ก.ย.) เพื่อดำเนินการสอบปากคำหาความจริง  หากเป็นไปได้อยากให้ทางเจ้าของเฟซบุ๊กเข้ามาติดต่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.หาดใหญ่เพื่อดำเนินการสอบปากคำและดำเนินการขั้นตอนตามกฎหมาย หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับผลประโยชน์จริงก็จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด และหากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยให้ติดต่อมาทางตนได้เลย ตนจะรับรองดูแลความปลอดภัยเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด