X

ชัยภูมิฝนเริ่มถล่มหนักยันเช้าน้ำชีหลากท่วม ร.ร.เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันตลอดช่วงสัปดาห์นี้!

ชัยภูมิ – หลังเกิดฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืนยันเช้า น้ำทะลักเข้าตัวเมือง -ต้องปิด ร.ร.ชั้นอนุบาล ด่วนไว้ก่อน 1 วัน เพื่อรอดูสถานการณ์น้ำหลังเริ่มเกิดฝนตกถล่มหนักต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์นี้ ด้านลำน้ำชีเริ่มหลากล้นตลิ่งทะลักเข้าพื้นที่ใกล้เคียงเร่งกั้นกระสอบทรายรับมือ ขนย้ายสัตว์เลี้ยงไปหลบในที่สูงในอีกหลายอำเภอรอยต่อลำแม่น้ำชีไหลผ่านยังเสี่ยงเกิดน้ำป่าหลากดินโคลนถล่มน้ำท่วมฉับพลันอีกต่อเนื่องในตลอดช่วงสัปดาห์นี้!!

( 19 ก.ย.65 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ เริ่มได้รับผลกระทบจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออเฉียงเหนือ(ภาคอีสาน) ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดชัยภูมิ เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องมาตลอดทั้งคืนยันถึงรุ่งเช้าที่ผ่านมา โดยเฉพาะในพื้นที่โซนเศรษฐกิจย่านกลางตัวเมืองชัยภูมิ

ฝนยังตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้เกิดมวลน้ำจำนวนมากได้ไหลเข้าในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ถนนหลายสายในตัวเมืองชัยภูมิ ที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำจมอยู่ใต้น้ำ ไม่ว่าจะเป็นที่บริเวณ 4 แยกโรงเลื่อย(เก่า) ถนนชัยประสิทธิ์ มีระดับน้ำท่วมผิวถนนประมาณสูงกว่า 30 เซนติเมตร(ซม.) ยังไม่สามารถระบายน้ำออกได้

ทำให้ประชาชนที่จะเดินทางไปทำงาน และนักเรียนกำลังเดินทางไปเรียนหนังสือในช่วงเช้าวันนี้ที่ผ่านมา ได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า ที่ระดับน้ำไหลหลากเข้าท่วมขังเป็นจำนวนมากในอีกหลายจุดทั้งบริเวณ 4 แยกไฟแดง โรงเรียน(ร.ร.)สตรีชัยภูมิ มีน้ำขัง หนักสุดที่ ถนนซอยด้านข้างโรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ ไปสำนักงานประมง จ.ชัยภูมิ สำนักงานศึกษาธิการ จ.ชัยภูมิ เกิดน้ำท่วมสูงกว่า 40 ซ.ม.หรือประมาณครึ่งล้อรถยนต์ขนาดใหญ่ รถเล็กสัญจรขับผ่านไม่ได้

ซึ่งเป็นถนนเส้นทางเข้าไปส่งเด็กนักเรียนในโซนตึกอาคารเรียนแผนกชั้น อนุบาลของเขตโรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ น้ำท่วมสูงไม่ปลอดภัยต่อผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน และเด็กนักเรียนยังเล็ก ทางโรงเรียนอนุบาลจึงได้มีการแจ้งผู้ปกครองพาบุตรหลานกลับบ้านไปก่อนในวันนี้ ที่มีการสั่งหยุดเรียนชั่วคราว 1 วันเฉพาะในแผนก เด็ก นร.ชั้นอนุบาล ส่วนชั้นระดับประถมอื่นๆยังมาเรียนตามปกติ เพื่อรอดูสถานการณ์การเร่งระบายน้ำออกจากโรงเรียน และฝนตกหนักยังจะส่งผลกระทบเกิดน้ำท่วมขังของ ร.ร.ในโซนตึกเด็ก นร.ชั้นอนุบาลฯในพรุ่งนี้ต่อไปเพิ่มเติมอีกหรือไม่

ซึ่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิวันนี้ (19ก.ย.65) ยังเกิดฝนตกหนักสลับหยุดเป็นช่วงๆ สลับกันไปต่อเนื่องในวันนี้ไปทั่วอีกหลายพื้นที่ และต้องจับตาติดตามสถานการณ์การเกิดฝนตกหนักเป็นรายวันจากนี้ไปตลอดช่วงสัปดาห์นี้ที่เริ่มส่งผลทบเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าหลากดินโคลนถล่มได้อีกต่อเนื่องในทุกพื้นที่ทั้ง 16 อำเภอ

เนื่องจากสถานการณ์น้ำป่าหลากในลำแม่น้ำชี ที่จังหวัดชัยภูมิ เป็นแหล่งต้นกำเนิดแม่น้ำชีเริ่มล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนประชาชนบางส่วน ต้องเร่งระดมกั้นกระสอบทรายป้องกัน และชาวอำเภอเนินสง่าต้องเร่งเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงหลบไปอยู่ที่สูงกันต่อเนื่องด้วยเช่นกันในขณะนี้ ที่มีพื้นที่ตั้งอยู่ใกล้ลำแม่น้ำชีไหลผ่านมาจาก อ.หนองบัวแดง,คอนสาร,ภูเขียว,เกษตรสมบูรณ์,บ้านแท่น,หนองบัวระเหว,จัตุรัส,บ้านเขว้า,เนินสง่า,เมืองชัยภูมิและโซนเศรษฐกิจ และเชื่อมผ่านไปถึง อ.คอนสรรค์

ซึ่งจะทำให้การสูบน้ำระบายลงสู่ลำชีได้ยาก เกิดน้ำล้นตลิ่งตีย้อนกลับเข้าท่วมพื้นที่เป็นเวลานานมากขึ้น และเกิดน้ำที่ท่วมในตัวเมืองชัยภูมิ หากยังมีฝนตกลงมายังไม่หยุดในช่วงสัปดาห์นี้ก็ยากที่จะระบายน้ำออกนอกเมืองลงสู่ลำชีได้ยาก และระดับน้ำขังในตัวเมืองชัยภูมิจะไม่ลดลงได้ง่าย ๆ ที่ประชาชนต้องเตรียมความพร้อมติดตามสถานการณ์เกิดฝนตกหนัก หากเกิดน้ำหลากเข้าพื้นที่ใกล้บ้านตนเอง ทางจังหวัดชัยภูมิขอให้มีการเตรียมความพร้อมขนย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นสู่ที่สูงและอพยพคนในจุดเสี่ยงออกมาอยู่ในที่ปลอดภัยได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]