X

น้ำสวรรค์ หรือยาแฮบปี้ ยากล่อมประสาทชนิดใหม่ “เตือนภัยผู้ปกครองควรระวัง”

เชียงราย-น้ำสวรรค์ หรือยาแฮบปี้ ยากล่อมประสาทชนิดใหม่ระบาดหนักในกลุ่มปาร์ตี้ นักเที่ยวกลางคืน ระวังเตือนภัยบุตรหลานของท่านอย่าให้เข้าใกล้ หวั่นมีผลต่อระบบสมอง

วันที่ 20 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวใน เมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่าปัจจุบัน ได้ปรากฏมียากล่อมประสาทชิดใหม่ ชื่อน้ำสวรรค์ หรือยาแฮบปี้  ที่มีรูปแบบใหม่ที่เป็นผงสีขาวขุ่นบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกทรงสี่เหลี่ยม คล้ายถุงยางอนามัยระบาดในสถานบันเทิงต่างๆ ทั่วเมืองท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ของรัฐฉานตะวันออก โดยยาเสพติดชนิดใหม่ดังกล่าวบรรจุในถุงพลาสติกน้ำหนัก 15-20 กรัม มีฤทธิ์กระตุ้นสมองทำให้ไม่ง่วงนอน ตื่นตัวและเต้นสนุกได้ตลอดทั้งคืน ทำให้นักเที่ยวสามารถสนุกสุดเหวี่ยงในสถานบันได้ตลอดคืน จนถึงช่วงเช้า และสาเหตุที่เป็นที่นิยมคือเมื่อเสพแล้วไม่ต้องดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นเบียร์ สุรา ฯลฯ

นักเที่ยวคนหนึ่ง เผยว่า ยาเสพติดชนิดนี้จำหน่ายกันในหมู่คนสนิทซองละประมาณ 3,000-3500 บาท แต่หากเป็นคนทั่วไปจะจำหนายกันซองละตั้งแต่ 3,500 บาท ไปจนถึงกว่า 6,000 บาท และแต่ละซองก็มีหลากหลายยี่ห้อและหลากหลายสีแล้วแต่ลูกค้าจะเลือก โดยสามารถนำมาเสพผสมน้ำเปล่าต่อซองละ 6-8 แก้ว ผมในเครื่องดื่มชูกำลัง กาแฟ ฯลฯ ได้สารพัดวิธีแล้วแต่ว่าลูกค้าอยากจะเสพด้วยวิธีการใด แต่มีฤทธิ์เหมือนกันคือทำให้ไม่ง่วงและเต้นสนุกได้ตลอดทั้งคืน รวมทั้งสิ่งสำคัญที่เป็นที่นิยมกันคือไม่มีอาการแฮงค์หลังจากกลับไปนอนพักแล้ว

แหล่งข่าวใน จ.ท่าขี้เหล็ก อีกคนกล่าวว่า ยาชนิดนี้เริ่มมีให้เห็นมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ในช่วงที่มีชาวจีนอาศัยอยู่ในท่าขี้เหล็ก เป็นจำนวนมาก และมีการเปิดสถานบันเทิงต่างๆเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างคึกคัก จึงคาดว่าจะมาจากกลุ่มนักเที่ยวชาวจีนที่นำมาปล่อยในตลาด ทำให้ปัจจุบันมีขายกันในทุกสถานบันเทิงไม่ว่าจะเป็นคาราโอเกะ ผับ ร้านอาหารกึ่งผับ ฯลฯ โดยผู้เสพต่างบอกว่าเมื่อเสพแล้วไม่ติด แต่ก็ไม่น่าเชื่อถือ เพราะหลังจากนั้นก็ยังคงมีการหาเสพตามสถานบันเทิงต่างๆ อยู่เป็นประจำ

ซึ่งทางด้าน พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมา ได้ทราบว่ามีตัวยาชนิดนี้เหมือนกัน ที่ระบาดหนักทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ค้า และผู้เสพ และการตรวจร้าน คาราโอเกะ ผับ ร้านอาหารกึ่งผับ ยังไม่พบยาชนิดนี้ในพื้นที่เขตรับผิดชอบ ซึ่งถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบจริง ยังต้องพิสูจน์ว่ายาชนิดนี้ มีสารยาเสพติดชนิดใดผสมอยู่ในตัวยา ซึ่งปัจจุบันได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชา ให้เฝ้าระวัง ไม่ให้ตัวยาชนิดนี้เข้ามาในพื้นที่ส่วนทางด้าน คนทำงานกลางคืนตามร้านอาหารกึ่งผับ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่เคยทำงานตามสถานบันเทิงพื้นที่แม่สายประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา ยังไม่เคยพบเห็นตัวยาชนิดนี้มาก่อน ซึ่งทางผู้ประกอบการร้านกลางคืน มีกฎเข้มห้ามให้พนักงานเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพราะจะมีผลกับการประกอบการของทางร้าน ไปอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881