X

สงขลา ยิ้มได้ นทท.มาเลย์หลายพันคนทยอยกลับ แวะกิน ชอป เมืองด่านนอก

สงขลา-สะเดา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียหลายพันคน เดินทางกลับประเทศผ่านด่านพรมแดนสะเดา หลังจากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์  บางส่วนแวะซื้อของกินของใช้ และรับประทานอาหารในพื้นที่ ส่งผลร้านค้าคึกคัก พ่อค้าแม่ค้ายิ้มได้

10 ต.ค.65 นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางกลับประเทศ หลังจากเข้ามาท่องเที่ยวใน จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงในช่วงวันหยุดตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศที่ตลาดเก้าสิบไร่ ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นบริเวณที่มีร้านขายข้าว อาหารตามสั่งต่างๆ มีรถนักท่องเที่ยวมาจอด และใช้บริการเป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับร้านค้า และแผงขายของ บริเวณปากซอย 2-4 ไทยจังโหลน ซึ่งอยู่ใกล้กับด่านพรมแดนสะเดา ก็มีนักท่องเที่ยวแวะซื้อสินค้าประเภทของฝาก ของกินของใช้ เช่นปลาหมึกแห้ง เม็ดมะม่วงหิมพานต์  มาม่า และอื่นๆ ซึ่งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบอกว่าเริ่มขายสินค้าได้บ้าง แต่ข้อเสียของจุดนี้คือรถนักท่องเที่ยวไม่มีที่จอด  ต้องรีบจอดรีบซื้อ

ส่วนที่อาคารศุลกากรขาออก จนท.ตม.จว.สงขลา บอกว่าได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ในการตรวจและประทับตราหนังสือเดินทางเต็มกำลัง 10 ช่อง และช่องทางเดินรถอีก 3 ช่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการระบายนักท่องเที่ยว ไม่ให้แออัด และมีความรวดเร็ว ซึ่งนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางกลับประเทศตั้งแต่วานนี้ ประมาณ 1 หมื่นคน ซึ่งในวันนี้ตัวเลขก็คงจะใกล้เคียงกัน

“สำหรับวันนี้นักท่องเที่ยวเริ่มหนาแน่นในช่วง 9 โมง 10 โมงและทยอยมาเรื่อยๆ การปฎิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้การตรวจสอบตามปกติ เช่นมีการอยู่เกินเวลาที่กำหนดมั๊ย มีข้อมูลหมายจับมั๊ย  หรือบุคลบางสัญชาติก็อาจจะตรวจสอบมากขึ้น แต่ทั้งหมดนี้ยังไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด” เจ้าหน้าที่บอก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด