X

ฮือฮา !!! นักท่องเที่ยวถ่ายภาพติด แสงประหลาดกลางแม่น้ำโขง ซึ่งไม่ใช้แสงพระอาทิตย์

เชียงราย-เกิดเหตุกาณ์ประหลาด มีนักท่องเที่ยว ถ่ายติดเเสงไฟประปลาดกลางแม่น้ำโขงได้ 

วันที่ 11 ต.ค.2565 จากที่มีผู้โพสต์ลงติ๊กต๊อก โพสต์เมื่อวันที่ 9 ต.ค.พบแสงประหลาดจากใต้แม่น้ำโขง ที่อำเภอเชียงของ ตรงข้ามบ้านห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว โพสต์ก่อนวันออกพรรษาหนึ่งวัน พบมีแสงประหลาดขึ้นกลางลำแม่น้ำโขง เป็นดวงไฟ สว่างจนแทบปวดตา ตอนแรกคิดว่าเป็นแสงพระอาทิตย์ส่องลงมาบนพื้นผิวน้ำ แต่ขณะนั้นท้องฟ้าปิดไม่มีแสงอาทิตย์ส่อง พบว่าแสงดังกล่าวค่อยๆ จมลงในน้ำ จนหายไป ซึ่งผู้โพสต์พบว่าเป็นสิ่งอัศจรรย์ของตาตนเองผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับนายทรงเกียรติ ธาทอง อายุ 65 ปี อดีตประธานชมรมท่าเรือวัดหลวง ม.2 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เล่าว่า หลายปีที่ผ่านมา ช่วงเดือนตุลาคม มีคนเคยนำเรือไปหาปลา พบมีร่องรอยคล้ายรอยงูขนาดใหญ่ บนหาดทรายกลางลำแม่น้ำโขง และเคยมีคนไปหาปลาหว่านแหไปใกล้ศาลผาถ่าน และนำแห่ขึ้นมาพบคล้ายมีเมือกติดเต็มแห ทำให้ชาวบ้านหลาดกลัว เชื่อว่าเป็นพญานาค หรือผีเงือก ที่มาเล่นน้ำใกล้รูถ้ำ ใต้ศาลผาถ่านตรงนี้  ส่วนแสงประหลาดดังกล่าว ที่มีผู้ถ่ายติดใกล้บริเวณศาลผาถ่านนั้น ตนเองไม่เคยพบเห็นมาก่อนซึ่งที่หมู่บ้านดอนมหาวัน ม.9 ต.เวียง อ.เชียงของ ห่างจากจุดที่ถ่ายแสงดวงไฟประหลาดประมาณ 5-6 กม.เป็นหมู่บ้านที่ติดแม่น้ำโขงเช่นกัน ได้พบกับนางแสงหล้า ติยะธะ อายุ 75 ปี ได้พาผู้สื่อข่าวไปที่ศาลพญานาคราช ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อประมาณปี 2549 ได้มีลูกไฟแสงประหลาดลอยอยู่กลางแม่น้ำโขง ซึ่งในปีนั้นมีชาวบ้านทั่วทุกสารทิศ แห่พากันมาดูดวงไฟประหลาด เต็มไปหมดนับพันคน มีพ่อค้าแม่ค้าถึงขนาดเอารถมาจอดขายของให้คนที่มารอดูดวงไฟประหลาด ซึ่งก่อนนั้นจะพบในช่วงเดือน ตุลาคม และพฤศจิกายน หลังจากนั้นปีต่อมา ก็จะมีชาวบ้านที่เคยเห็นดวงไฟ จะมารวมตัวกันที่ศาลนาคราช บ้านดอนมหาวัน จุดธูปเทียนขอให้เห็นดวงไฟ เพื่อเป็นสิริมงคลได้โชคลาภ บางคนที่มาด้วยกัน หากไม่มีบุญก็จะไม่ให้ได้เห็น

ผู้สื่อข่าวยังได้พบกับ น.ส.วรนุช พนักงานร้านอาหารที่ติดริมแม่น้ำโขง และจุดที่มีนักท่องเที่ยวได้ถ่ายลูกดวงไฟประหลาดได้ เล่าว่า เมื่อวานนี้เวลา 17.00 น.มีนักท่องเที่ยวมานั่งทานอาหารที่ร้าน และได้เดินลงไปเล่นเรียบริมแม่น้ำโขง และได้ถ่ายแสงดวงไฟประหลาดได้ มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่เห็นแห่มาถ่ายแสงดวงไฟประหลาดกัน

ซึ่ง น.ส.วรนุช เล่าว่า ในช่วงนั้นมีฝนตกลงมา หลังจากฝนหยุด ท้องฟ้าก็มืดมิด แต่พบว่า กับมีแสงจันทร์ส่องแสงสว่างอย่างเห็นได้ชัด บนหลังเขาบ้านห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป-ลาว ซึ่งจากที่มีผู้ถ่ายแสงประหลาดได้ แต่ท้องฟ้าปิด คาดว่าจุดที่ถ่ายหากเห็นท้องฟ้าปิด แต่อีกด้านของเมฆอาจจะเปิดก็เป็นไปได้ ซึ่งที่ผ่านมาทำงานอยู่ที่ร้านริมแม่น้ำโขงมาหลายปี ก็ไม่เคยเห็นแสงประหลาดนี้มาก่อน แต่จะเห็นแต่ช่วงตอนกลางคืน ที่มีแสงไฟบ้านเรือนฝั่ง สปป.ลาว กระทบกับแม่น้ำโขงเท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881