X

จนท.ร่วมกันปราบปรามแรงงานเถื่อน ที่ลักลอบมาทำงาน

เชียงราย-เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ร่วมกันออกกวาดล้างแรงงานเถื่อน ที่ลักลอบทำงานในเชียงราย เพื่อเป็นการป้องปราม ไม่ให้แรงงานที่พยายามจะลักลอบเข้ามาทำงานในประเทศไทย อย่างผิดกฏหมาย

วันที่ 11 ต.ค.2565 กกล.ผาเมือง กอ.รมน.เชียงราย กอง 3 ศรภ.บก.ทท ตม.เชียงรายพมจ.เชียงราย แรงงานจังหวัดเชียงราย และ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมเข้าตรวจอาคารร้างแห่งหนึ่งที่บ้านป่ารวก ต.นาแล อ.เมือง จ.เชียงราย จากที่ได้รับงานว่ามีแรงงานต่างด้าวพักอาศัยอยู่ ขณะที่เข้าตรวจค้น สามารถควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 49 คน แบ่งเป็นชาย 36 คน หญิง 13 คน  จากการสานไปยังกรมการจัดหางานเชียงรายตรวจสอบประวัติแรงงานทั้งหมด พบว่าแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ไม่พบการจดและลงทะเบียนในระบบ Name List ของกรมการจัดหางาน  หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนางแล ได้ร่วมตรวจคัดกรองเชื้อโควิด ตามมาตรการ พบว่ามีแรงงานต่างด้าวจำนวน 8 คนติดเชื้อโควิด

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวต่างด้าวทั้งหมด ไปดำเนินคดี ตั้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่วนข้อหาเป็นแรงงานต่างด้างผิดกฎหมายไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะยังไม่พบหลักฐานการทำงาน โดยให้ จนท.ตร.ตม.เชียงราย และ สภ.บ้านดู่ เป็นผู้ดำเนินคดีและนำตัวไปฝากขังที่ไว้ที่ ร้อย.อส.อ.เมืองเชียงราย เพื่อรอการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881