X

ฝนกระหน่ำหนักภูเก็ต กระทบสัญจร น้ำทะลักเข้าพื้นที่เมืองป่าตอง โดยเฉพาะสภ.ป่าตองชั้นล่าง

ฝนตกต่อเนื่องหลายชั่วโมง ทำให้พื้นที่เมืองป่าตองมีน้ำท่วมขังหลายจุด แต่เช้านี้น้ำเริ่มลดลง กลับเข้าสู่สภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกมาอย่างหนักอีก

เมื่อกลางดึกวันที่ 14 ต.ค. ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตต่อเนื่องตั้งแต่หลังเที่ยงคืนจนถึงเช้าวันนี้ ทำให้ในพื้นที่เมืองป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด เช่น ภายใน สภ.ป่าตอง, ถนนไสน้ำเย็น สี่แยกไสน้ำเย็น หน้า รพ.ป่าตอง, ตลาดบ้านซ่าน ถนนผังเมือง สาย ก.ไปถึงหน้าห้างจังซีลอนและโดยรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้บางช่วง แต่รถยนต์ทั่วไปยังคงสามารถผ่านได้ตามปกติ ขณะที่หน้าสภ.ป่าตอง ซึ่งเป็นลานจอดรถประชาชนที่มาติดต่อราชการและบริเวณที่เก็บรถ จักรยานยนต์และรถยนต์ของกลางถูกน้ำท่วมสูงราว 50-70 ซม.โดยไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน เนื่องจากฝนตกอย่างหนักและรวดเร็ว ทำให้น้ำทะเลหนุน เอ่อล้นและไหลเข้ามายังบริเวณลานจอดรถของ สภ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับน้ำท่วมสภ.ป่าตองครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ซึ่งมีฝนตกต่อเนื่อง มาตั้งแต่หลังเที่ยงคืนประกอบกับน้ำทะเลหนุนและมีน้ำลงมาจากเทือกเขา ซึ่งพื้นที่สภ.ป่าตองเป็นพื้นที่ลุ่ม จึงทำให้น้ำเริ่มไหล เข้ามาท่วมชั้น 1 ของสภ. ตั้งแต่ 04.50 น เริ่มท่วมชั้นล่าง

ต่อมาเมื่อเวลา 04.50 น.ศูนย์รับแจ้งเหตุสภ.ป่าตองได้แจ้งในข่ายของสภ.ป่าตองที่เข้าเวรยาม ให้ดำเนินการนำรถของทางราชการออกจากพื้นที่โดยด่วน พร้อมทั้งรายงานไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุ ภ.จว.ภูเก็ต ในเบื้องต้นแล้ว

ล่าสุดในช่วง เวลา 07.00 น.ของวันเดียวกันน้ำที่ท่วมขังระดับน้ำได้ลดลง เข้าสู่สภาวะปกติ แต่ก็ยังมีร่องรอยขยะลอยมาติดตะแกรงและท่อระบายน้ำ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน