X

ตลาดโก้งโค้งปรับตัวสู้น้ำท่วมประตูกาลเวลาล่องเรือถ่ายรูป

พระนครศรีอยุธยา-น้ำทะลักท่วมตลาดโก้งโค้งอ่วม ตั้งหลักได้เปิดเป็นตลาดน้ำซะเลย ส่วนชาวบ้านได้ทีน้ำท่วมวัดพระงาม พายเรือเที่ยวถ่ายรูปประตูกาลเวลา

การท่องเที่ยวอยุธยาไม่น่าเบื่อ จุดที่น้ำท่วมกลายเป็นโอกาสทำรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นได้ตลาดโก้งโค้ง บ้านแสงโสม ต.ขนอนหลวง  อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ปรับตัวสู้วิกฤตน้ำท่วมตลาด ด้วยการยกพื้นร้านค้าในตลาดเพื่อจำหน่ายสินค้า ของฝากของที่ระลึก โดยทำสะพานไม้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยว ซึ่งพบว่าตลาดแห่งนี้ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ต้องย้ายร้านค้าบางส่วนออกมาอยู่ริมถนนสายอยุธยา-บางปะอิน สายเก่า ด้านหน้าตลาด ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างตื่นเต้นกับการเที่ยวตลาดน้ำ โดยทางตลาดมีเรือให้นักท่องเที่ยวพายเรือซื้อสินค้า ที่ส่วนใหญ่เป็นอาหาร อีกทั้งยังให้ความสนใจกับการถ่ายภาพด้วยการเดินลงไปยืนในน้ำเพื่อถ่ายภาพด้วย

นางมีสุข อนันตสิทธิ์ เจ้าของตลาดโก้งโค้ง เปิดเผยว่าเดิมตลาดแห่งนี้เปิดขายในวันพฤหัสบดี ถึงวันอาทิตย์ โดยเป็นร้านวางกับพื้น ประชาชนต้องโก้งโค้งเพื่อก้มไปเลือกซื้อสินค้า นับเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ประชาชนนิยมมาท่องเที่ยว จนกระทั่งเมื่อสอบสับดาห์ก่อนหน้านี้ ระดับน้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น ทางตลาดใช้แนวกระสอบทรายและกำแพงบ้านแสงโสมเป็นแนวป้องกัน แต่ปรากฏว่าแนวป้องกันพัง ทำให้น้ำท่วมเข้าตลาดได้รับความเสียหาย แต่ก็ยังมีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนประมาณ 50 ร้านต้องการที่จะขายสินค้าต่อ จึงตัดสินใจเปิดเป็นตลาดน้ำชั่วคราว โดยเริ่มเปิดวันที่ 13 ตค ถึงวันที่ 16 ต.ค.ก่อนตั้งแต่ 9.00 น.-16.00 น. หากระดับน้ำไม่ลด ก็จะขยายเวลาไป ส่วนร้านค้าบางส่วนก็จำหน่ายริมถนนในวันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ปกติ

ขณะเดียวกันที่ชุมชนวัดพระงาม อ.พระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านก็ออกมารับจ้างพายเรือ พานักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายภาพกับประตูกาลเวลา แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ทำให้ประชาชนในละแวดนั้นมีรายได้ โดยคิดค่าจ้างหัวละ 100 บาท ส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก ทั้งนี้ประตูกาลาเวลานับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบอันซีน ที่คนชอบมาถ่ายภาพช่วงพระอาทิตย์ตกดินจะมองเห็นพระอาทิตย์รอดประตูนี้มาอย่างสวยงาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ