X
แข่งเรือสองตอน

คลายเครียด ใช้พื้นที่รับน้ำแทนชาวกรุง จัดแข่งเรือสร้างสามัคคี 5 ตำบล

ฉะเชิงเทรา – คลายเครียด ใช้พื้นที่รับน้ำแทนชาวกรุงจัดกิจกรรมแข่งขันเรือหางยาวสองตอน สร้างความสามัคคีใน 5 ตำบลทุ่งรับน้ำเส้นทางระบายผ่านออกสู่ทะเล หลังถูกผลันน้ำเข้ามาจนเต็มปริ่มพื้นที่ล้นแนวขอบลำคลองในทุกสาย และยังไหลเข้าท่วมตามท้องถนนในจุดต่ำมานานเกือบตลอด 3 เดือนเต็ม ระหว่างเทศกาลงานบุญกฐินประจำปีนี้

กิจกรรมแข่งเรือหางยาว

วันที่ 15 ต.ค.65 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณวัดบางปลานัก พื้นที่ ม.10 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่คาบเกี่ยวรอยต่อระหว่าง 3 ตำบล คือ ต.หนามแดง ต.บางเตย และ ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา รวมถึงยังมีอีก 2 ตำบลที่มีแนวเขตรอยต่อระหว่างพื้นที่ใกล้เคียงกัน คือ ต.คลองนครเนื่องเขต และ ต.วังตะเคียน นั้น ได้มีการจัดกิจกรรมแข่งเรือประเภทเรือหางยาวสองตอน ภายในคลองบางพระที่อยู่ทางด้านหลังวัด

กิจกรรมทางน้ำ สร้างสามัคคี

สอบถาม นายชวลิต ตันหนึง อายุ 37 ปี กำนันตำบลหนามแดง ซึ่งอยู่ทางด้านฝั่งตรงกันข้าม กับฝั่งคลองท่าน้ำของทางวัด และเป็นผู้นำในการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีให้แก่ชาวบ้านทั้ง 5 ตำบลที่มีพื้นที่คาบเกี่ยวกัน และเพื่อเป็นการคลายเครียดหลังจากประเทศไทยเราผ่านสถานการณ์ต่างๆ ทั้งโรคระบาดโควิด 19 และเรื่องร้ายแรงที่เกิดขึ้นในสังคม

นายชวลิต ตันหนึง

รวมถึงฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตในนาข้าวที่เพิ่งผ่านพ้นไป และพื้นที่ได้ถูกใช้เป็นทุ่งรับน้ำที่ระบายออกมาจากในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จนภายในลำคลองทั้ง 5 ตำบลมีน้ำเอ่อปริ่มเต็มจนถึงขอบลำคลอง และมีน้ำไหลล้นเข้าท่วมตามท้องถนนบางแห่งในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยที่คลองบางพระสายนี้ เป็นคลองที่รับน้ำมาจากคลองนครเนื่องเขต เชื่อมถึงคลองพระองค์ไชยานุชิต ผ่านคลองสวน และออกไปยังคลองด่าน ใน จ.สมุทรปราการ ส่วนอีกด้านนั้นเชื่อมเป็นทางระบายน้ำไปยังประตูน้ำท่าถั่ว ในพื้นที่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสูบทิ้งออกสู่แม่น้ำบางปะกง ให้ไหลลงไปสู่ทะเลต่อไป

ถูกใช้เป็นพื้นที่รับน้ำ

สำหรับการจัดแข่งขันเรือหางยาวสองตอน ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ยังเป็นกิจกรรมร่วมในงานทำบุญทอดกฐินภายในวัดบางปลานักแห่งนี้ด้วย ซึ่งจะมีการแห่องค์ผ้ากฐินมาทอดถวายพระสงฆ์ในวันพรุ่งนี้ โดยที่ชาวบ้านได้ใช้เครื่องยนต์ทางการเกษตร หรือเครื่องยนต์ที่ใช้ในการสูบวิดน้ำ มาดัดแปลงเพื่อแข่งขันทำความเร็วกันในน้ำ นายชวลิต กล่าว

เรือหางยาวสองตอน

กิจกรรมคลายเครียดของชาวบ้าน

กลายเป็นทุ่งรับน้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน