X

ถ้ำหลวงคึกคักเปิดวันแรก!!! นักท่องเที่ยวแห่ชมอุปกรณ์ช่วยชีวิต 13 หมูป่า

เชียงราย-ถ้ำหลวงเปิดวันแรก นักท่องเที่ยวแห่ชมราว 300 กว่าคน ชมอุปกรณ์ช่วย 13 ชีวิต และเสื้อผ้ารองเท้ารถจักรยาน ที่ใช้ในวันเกิดเหตุ

วันที่ 16 ต.ค.2565 เปิดวันแรก อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เช้านี้มีนักท่องเที่ยวราว 300 กว่าคน แห่เข้าชมถ้ำหลวง ทยอยมากันตั้งแต่เช้า ทำให้ถ้ำหลวงกับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากปิด 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทางอุทยานถ้ำหลวงได้จัดเตรียมรถ ให้บริการรับส่ง นักท่องเที่ยวบริเวณทางเข้าอุทยานถ้ำหลวง และบริเวณรอบนอก ทางชุมชนใกล้อุทยานถ้ำหลวงได้จัดเตรียมสถานที่จอดรถ ให้นักท่องเที่ยว และมีรถโดยสารรับส่งในราคา 20 บาท โดยรับส่ง ถึงจุดจอดรถของอุทยานถ้ำหลวง

ซึ่งส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมถ้ำหลวง จะซื้อดอกไม้ธูปเทียน ไปกราบไหว้รูปปั้นเจ้าแม่ดอยนางนอน และรูปปั้นจ่าแซม เพื่อเสริมโชคลาภ และเป็นสิริมงคล และที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดในขณะนี้ ก็คืออุปกรณ์ในวันเกิดเหตุช่วยเหลือชีวิต 13 หมูป่าขณะติดถ้ำ เช่น ตัวที่ช่วยนำ 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำที่คับแคบ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ ที่เคยมาช่วยชีวิต 13 หมูป่า นำให้อุทยานถ้ำหลวง ทั้งนี้ ยังมีจักรยาน เสื้อชุดกีฬา ลูกฟุตบาล รองเท้า ที่ 13 ชีวิต หมูป่าได้สวมใส่ในวันเกิดเหตุการณ์ ในวันนั้น

มีนักท่องเที่ยว ได้เผยความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้เคยมาเที่ยว 1 ครั้ง ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ให้เข้า แต่ก็อยากกลับมาชมกับตาอีกครั้ง เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ช่วยเหลือในครั้งนั้น จนมีคนติดตามรอลุ้นในการช่วยเหลือ 13 ชีวิตในครั้งนั้น และสิ่งของในวันเหตุกาณ์ช่วยเหลือ นำมาไว้ตรงจุดหน้าปากถ้ำ ถือว่าดี เพื่อให้นักท่องเที่ยวระลึกถึงกับการช่วยเหลือ ซึ่งช่วงนี้อากาศเย็นชื้น ภายในถ้ำยังมีน้ำหยดลงมาจากหิน ภายในถ้ำ ทางเจ้าหน้าที่อุทยาน จึงได้ปิดทางเดินลงไป ชมโถงถ้ำต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยว ลื่นไถลเกิดอุบัติเหตุได้ ต้องรออีกสักพักก็จะให้นักท่องเที่ยวเดินลงไปชมด้านล่างโถงถ้ำได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881