X

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งปิดทางขึ้น-ลงเขาป่าตอง อย่างไม่มีกำหนด หวั่นเกิดอันตราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งปิดอย่างไม่มีกำหนด หวั่นเกิดอันตราย ทางขึ้น-ลงเขาป่าตอง เรียกประชุมด่วน  กระทบท่องเที่ยว พร้อมแจ้งเปลี่ยนเส้นทางไปป่าตอง

จากกรณี วันที่ 19 ต.ค. 65 เกิดเหตุดินทรุดตัวบริเวณทางขึ้นเขาป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนดินอุ้มน้ำไม่ไหว แล้วเกิดดินไสลด์ลงมา ตั้งแต่บริเวณทางขึ้นเขาตรงโค้งข้ามสนามยิงปืนก่อนถึงป้ายป่าตองซิตี้ เป็นระยะทางยาว 500เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ ก่อนทำการปิดถนนเส้นทางการจราจร ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก เส้นทางกะทู้-ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขณะเดียวกันก็คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ระบายรถที่ยังตกค้างบนเขาป่าตอง เพื่อให้ความปลอดภัยแก่ประชาชนสูงสุด

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ 19 ต.ค. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จุดเกิดเหตุดินทรุดตัวลงมา เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาโดยในเบื้องต้นได้สั่งให้มีการปิดถนนเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นายณรงค์ กล่าวว่าตอนนี้ปิดสนิทก่อน เนื่องจากว่าฝนยังตกลงมาแบบนี้ไม่รู้ ว่าดินจะร่วง อะไรต่างๆยังพังอยู่อีกไหม ไม่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ขณะนี้เราให้ใช้เส้นทางอื่นไปก่อน ในส่วนประชาสัมพันธ์ทางจังหวัดก็ตั้งศูนย์ไว้อยู่แล้ว แล้วก็มีการจัดรายการออกทางสื่อวิทยุด้วยและทางโซเชียลต่าง ๆ ด้วยว่า

“ตอนนี้จะถ้าเข้ามาป่าตองให้ไปทางกมลาหรือให้ไปทางกะรน ในระหว่างที่เหตุการณ์ยังไม่เรียบร้อย ถ้าฝนหยุดตกแขวงทางหลวงก็เข้ามาทำงานได้ไม่เกิน 7 วันการจราจรผ่านได้ แต่คงไม่สะดวกเหมือนก่อนหน้านี้ ถ้าจะให้สะดวกต้องให้เราสร้างรีเซ็ตอย่างถาวรก่อน ส่วนใหญ่ ในแผนที่ แขวงทางหลวง เฝ้าระวังอยู่แล้ว และทำแผนของงบประมาณไปอยู่แล้ว เพียง แต่งบประมาณน่าจะมาได้จำกัดอยู่ ทำได้เป็นจุดๆไป เปลี่ยนจุดนั้นเปลี่ยนจุดนี้ให้อาการแสดงออกมาก่อนแต่ตามพยากรณ์อากาศตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 เราต้องเฝ้าระวัง กันอย่างใกล้ชิดทุกที่เพื่อให้ผ่านเหตุการณ์ตรงนี้ไปก่อน”

ส่วนเหตุที่ดินทรุดตัวลงมาเป็นความรับผิดชอบของทางเทศบาลเมืองกะทู้ แต่ดูจากศักยภาพและกำลังงบประมาณแล้วไม่สามารถที่จะรับภาระนี้ได้ ทางแขวงการทางหลวงภูเก็ตยินดีที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับทางภูเก็ต ซึ่งหลังจากนั้นก็เป็นมติที่ประชุมของกรรมการที่ ส่งเรื่องขึ้นไป ขออนุมัติจากส่วนกลาง ซึ่งทางผู้หลักผู้ใหญ่ของกรมทางหลวงก็ได้รับทราบเรื่องนี้แล้วได้โทรมาประสานข้อมูลกับทางผอ.แขวงทางหลวงภูเก็ตแล้ว

เส้นทางเขาป่าตองเป็นเศรษฐกิจที่สำคัญของภูเก็ต แล้วก็จะเข้าหน้าท่องเที่ยวด้วยเราจะต้องทำให้ปกติโดยเร็วโดยคืนนี้ 21.00 น. จะประชุมเป็นทางการ และหาข้อยุติเบื้องต้นได้ภายในคืนนี้ ประชุมคืนนี้เสร็จ พรุ่งนี้ก็จะส่งส่วนกลางได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน