X

ชัยภูมิหลังน้ำท่วมพืชผักขาดตลาดแพงเท่าตัว!

ชัยภูมิ – ในอีกหลายจังหวัดภาคอีสาน สำรวจตลาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังน้ำท่วมลดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สินค้าบริโภคประจำวันประเภทพืชผักสดส่วนใหญ่ขาดตลาดทำราคาแพงขึ้นกว่าเท่าตัว!

(20 ต.ค.65) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังน้ำท่วมกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และยังมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมอีกอยู่ในขณะนี้อีกในหลายจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ภาคอีสาน ได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชน รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรหลายแห่งเสียหายจากน้ำท่วม

ล่าสุดยังส่งผลกระทบที่ตามมาอีกคือ ราคาพืชผักบางประเภทได้ปรับตัวสูงขึ้น จากปริมาณผักสดขาดแคลนที่เข้าสู่ตลาดมีปริมาณน้อยลง ส่งผลให้ราคาผักสดบางรายปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงย่านตลาดสดในตัวเมือง และที่ตลาดสดบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ที่เป็นตลาดสดขนาดใหญ่ใน ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบพืชผักหลายชนิดมีราคาสูงขึ้นกว่าเท่าตัว และบางชนิดมีการขาดแคลน หรือมีน้อยไม่เพียงพอต่อการซื้อของลูกค้า และยังพอมีที่ขายราคาถูกลงในขณะนี้ มีเพียงมะนาวที่ในช่วงหน้าฝนผลผลิตออกตลาดมามาก ลูกใหญ่ๆ จากลูกละ 1-2 บาท ปัจจุบันมีราคาขายลดลงจาก  12 ลูก หรือ 1 โหลขายราคา 10 บาทเท่านั้น

ส่วนพืชชนิดอื่นเฉลี่ยแล้วพืชผักทุกชนิดขึ้นราคาไปประมาณเท่าตัว โดยเฉพาะผักชีซึ่งปลูกยากในช่วงหน้าฝน ขาดตลาดมีการปรับราคาสูงจากกิโลกรัมละ 80 บาท เป็น 150 บาท เช่นเดียวกับพริกขี้หนูสวนจากกิโลกรัมละ 150 บาท ปรับเป็นกิโลกรัมละ 300 บาท ผักคะน้าจากกิโลกรัมละ 20 บาท เพิ่มเป็นกิโลกรัมละ 40 บาท กะหล่ำปลีจากกิโลกรัมละ 25 บาท เพิ่มเป็นกิโลกรัมละ 40 บาท ต้นหอมกิโลกรัม 40 บาท เพิ่มเป็นกิโลกรัมละ 80 บาท และบางวันไม่มีส่งมาขายทำให้ขาดตลาด

ด้าน นางกุล วัย 54 ปี แม่ค้าขายผักในตลาดบ้านค่ายหมื่นแผ้ว บอกว่า พืชผักที่นำมาขายส่วนใหญ่จะมาจาก จ.นครราชสีมา พืชผักทุกชนิดเริ่มปรับราคาขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเกิดน้ำท่วมในช่วงแรกมาตั้งแต่กลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ช่วงนี้พื้นที่ปลูกพืชผักถูกน้ำท่วมนาน และทำให้พืชผักทุกชนิดมีราคาแพงขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วงนี้ เนื่องจากพื้นที่ปลูกผักถูกท่วม เน่าตายเสียหายจำนวนมากในอีกหลายจังหวัดใกล้เคียงในภาคอีสานในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]