X

เจ้าเกช้างนั่งรถเล่นในตำนานถูกรถชนบาดเจ็บ พลายมะม่วงเฝ้าไม่ห่าง

เจ้าเกช้างนั่งรถเล่นในตำนานถูกรถชนบาดเจ็บ พลายมะม่วงเฝ้าไม่ห่าง แจ้งเตือนประชาชนระวัง เป็นพิเศษอย่าเข้าใกล้ ช้างเจ็บหงุดหงิด

วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังช้างป่า กลุ่มกรินคีรี ได้รับแจ้ง จากชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอวังจันทร์ ระยอง ว่าเช้าของวันที่ 19/10/65 เวลา 03.30 น ช่วงเช้ามืดโดยประมาณ มีช้างถูกรถบรรทุกชนบาดเจ็บ บนถนนบ้านบึง_แกลง 344 กม 73

หลังจากรับแจ้งจึงได้วางแผนแกะรอยติดตาม ช้างที่บาดเจ็บดังกล่าว นำทีมโดย มรกต 51 นายสมพร วงษ์ประดิษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสง ผู้นำชุมชน และ อาสาสมัคร ในพื้นที่ ร่วมกับ กลุ่มกรินคีรี ออกตระเวนติดตามช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ

กระทั่งในเวลาต่อมาพบช้าง ที่บาดเจ็บตัวดังกล่าว บริเวณวัดแก่งหวาย อำเภอวังจันทน์ระยอง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าช้างมีอาการบาดเจ็บขาหน้าและขาหลัง ด้านขวา และพบว่ามีรอยเลือดติดตามต้นไม้ และทางเดิน

จากลักษณะของช้างตัวที่ได้รับบาดเจ็บจึงทราบว่าน่าจะเป็นเจ้าเก ช้างนั่งรถเล่นในตำนาน และคู่บัดดี้เจ้ามะม่วง ช้างชอบรื้อครัว คอยเฝ้าระวังดูแลเจ้าช้างเก โดยไม่ห่าง

จึงแจ้งประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ให้ระมัดระวังช้างเนื่องจาก ช้างมีอาการบาดเจ็บและหงุดหงิด จึงขอให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สิน และทางกลุ่มกรินคีรี จะติดตามสังเกตอาการและประสานงาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน