X

วัดแทบแตก!!! เจ้าภาพนั่งช้างโปรยทาน

เชียงราย-วัดแทบแตก! เจ้าภาพกฐิน นั่งช้างสุดอลังการ โปรยทาน ห้าแสนบาท งานกฐินวัดเขาแก้ว จังหวัดเชียงราย ชาวบ้าน-ผู้ร่วมงานกว่า 5 พันคนยิ้มร่า

ผู้สื่อข่าวรายงาน – โปรยทานห้าแสนบาท งานกฐินวัดเขาแก้ว อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ชาวบ้าน-ผู้ร่วมงานกว่า 5 พันคนแห่รอรับสนุกสนาน ด้านเจ้าภาพบอกยอดกฐิน ผ้าป่าปีนี้มากถึง 3,718,364 บาท

เมื่อวันที่ (15-16 ต.ค.) ท่านพลตำรวจเอก ดร ธรรมศักดิ์ วิชชาริยะ พร้อมด้วย คุณฤทธิกร เล็กสิงห์โต และครอบครัว คณะเจ้าภาพกฐินทุกคน คณะทุกสายร่วมเป็นเจ้าภาพได้ร่วมกันจัดงานทอดกฐินสามัคคี ที่ วัดเขาแก้ว อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย โดยมียอดกฐินรวมทั้งเงินทอดผ้าป่าสามัคคี เข้าวัดทั้งสิ้น จำนวน 3,718,364 บาท

พระครูปลัดสุชานนท์ กิตติเมธี เจ้าอาวาส วัดเขาแก้ว อ.พ่อขุนเม็งราย จ.เชียงราย กล่าวว่า ชาวบ้านมาร่วมกันสร้างเป็นสิ่งมงคล ทางด้านจิตใจ สิ่งเหล่านี้เป็นคุณค่า ให้เกิดกำลังใจ ให้แก่ผู้ที่มีความศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สร้างขึ้นมา แต่ไฮไลต์สำคัญของการสืบสานประเพณีทำบุญหลังวันออกพรรษา ในครั้งนี้กลับอยู่ที่ คณะเจ้าภาพกฐิน คุณฤทธิกร เล็กสิงห์โต นั่งช้างยิ่งใหญ่อลังการ โปรยทาน หลังเสร็จสิ้นพิธีแห่องค์กฐิน ที่มีจำนวนมากกว่าห้าแสนบาท เรียกเสียงฮือฮาให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าวรวมทั้งผู้ที่เข้าร่วมงานกว่า ห้าพันคนรอรับการโปรยทานอย่างสนุกสนาน สร้างความสุขให้กับคนที่มาร่วมงานบุญ ทั้งนี้ เจ้าภาพได้จัดทั้งธนบัตรใบละ 1,000 บาท 500 บาท 100 บาท 50 บาท และ 20 บาท สำหรับโปรยทานมากถึง 4 หีบไม้ ซึ่งแต่ละหีบไม้จะมีธนบัตรโปรยทานประมาณ 2-3 แสนบาท

โดยมีชาวบ้านบางรายสามารถเก็บเงินโปรยทานได้มากถึง 2,500 บาท บางรายได้ 700 บาท สร้างความดีใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานกันอย่างถ้วนหน้า เพราะนอกจากจะได้บุญแล้ว ยังได้เงินกลับบ้าน คุณฤทธิ์กร เล็กสิงห์โต คณะประธาน บริษัท อินไซท์ เมคคานิคอล กล่าวว่า มีความสุขปิติ ได้เห็นชาวบ้านมีความสามัคคีกัน ร่วมไปถึงรักพระพุทธศานา และช่วยกันคนละไม้คนละมือ ตั้งแต่เมื่อคืน จนถึงให้งานวันนี้ จนถึงวินาทีนี้มีความสำเร็จ และทุกคนทำด้วยใจ ผมมีความสุขที่ได้เห็นภาพนี้ จะเป็นภาพของความทรงจำ ณ วันหนึ่งของเด็กวัยรุ่นทั้งหมดที่มาด้วย เรารู้สึกศรัทธาในพระพุทธองค์กับศรัทธาในตัวของพระครูบา

ทั้งนี้ไม่ใช่แต่ขบวนแห่กฐิน ที่จัดทำอย่างยิ่งใหญ่ เพราะเจ้าภาพนำช้าง 2 เชือก ร่วมขบวนการเชิญผ้าไตร เครื่องอัฐบริขาร เครื่องบวช ซึ่งใช้คนมากกว่า 1,000 คน แห่จาก โรงเรียนบ้านแม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย มาที่ วัดเขาแก้ว อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ระยะทาง 1 กิโลเมตร 800 เมตร ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ภาคเหนือเชื่อว่า การนำช้างมาร่วมขบวนแห่ต้นบุญกฐินในครั้งนี้ นับว่าเป็นการจัดงานแห่บุญกฐินที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เชื่อว่านั่งช้างไปทอดกฐินก็จะได้บุญได้กุศลสูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881