X

งานศพ จ.ปราจีนบุรี แต่งตัวชุดหลากสี ส่วนน้องหมาแสนรู้หลั่งน้ำตา

ปราจีนบุรี – การจัดงานศพที่วัดปทุมสรารามเทศบาลสระบัว ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แต่งตัวชุดหลากสี ส่วนน้องหมาแสนรู้หลั่งน้ำตา

เมื่อวันที่ 24 ตค 65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ที่วัดปทุมสรารามเทศบาลสระบัว ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการจัดพิธีงานศพ โดยผู้ที่มาร่วมงานจะสวมใส่เสื้อผ้าหลากสี ไม่เน้นใส่ชุดดำมาร่วมงานศพ ญาติได้จัดงานศพ คุณยายมะลิ ครองมีคุณ อายุ 89 ปี บรรดาลูกและญาติๆ ได้ประดับประดารอบเมรุด้วยผ้าสีชมพูขาว ส่วนผู้มาร่วมงานสวมใส่เสื้อผ้าตามอัธยาศัย ไม่เน้นชุดสีดำไว้ทุกข์ แต่ก็มีแขกที่มาร่วมงานสวมใส่ชุดดำ เพื่อเป็นการไว้ทุกข์แก่ผู้วายชนม์ มีนางรำสวมใส่ชุดสีชมพู มารำหน้าศพ 2 เพลง ภายในงานมีการแจกข้าวสารตันครึ่ง แจกให้ผู้มาร่วมงานคนละ 1 กระสอบ และต้นมะลิ ห่อผ้าสีชมพู ให้คนละ 1 ต้นอีกด้วย

คุณลำพึง อาจววิชัย ลูกสาวคนโตและคุณศิริทัญญ์ ครองมีคุณ ลูกสาวคนเล็ก กล่าวว่า แม่เคยบอกว่าแม่ตายขอให้จัดงานศพโดยแต่งชุดหลากสีมาร่วมงานศพ อย่าไปเน้นแต่งชุดสีดำไว้ทุกข์ อย่าจัดงานศพแบบโศกเศร้าเสียใจขอให้จัดแบบร่าเริง โดยภายในงานมีน้องหมา ชื่อเจ้าขวัญ เพศผู้ มาร่วมงานศพโดยหลั่งน้ำตาก่อนที่จะมีการฌาปนกิจเจ้าของที่เสียชีวิต ลูก ๆ เห็นน้องหมาหลั่งน้ำตา จึงอดร้องไห้ตามน้องหมาด้วยไม่ได้

โดยคุณริน ขอสงวนนามสกุล แขกที่มาร่วมงาน กล่าวว่า รู้สึกแปลกตาดีและอบอุ่นใจ ซึ่งทางญาติได้ทำตามคุณแม่ที่สั่งเสียไว้ โดยไม่เน้นใส่ชุดดำไว้ทุกข์มาร่วมงาน ขอให้แต่งตัวตามอัธยาศัยมาร่วมงาน เพื่อไม่ให้โศกเศร้าเสียใจ

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"