X

สระมรกตเปิดรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวนี้แล้วชมธรรมชาติที่สวยงาม

เชียงราย-สระมรกตเปิดรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวนี้แล้วชมธรรมชาติที่สวยงาม

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 65 ประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาเที่ยว ที่ ขุนน้ำนางนอน และ สระขุนน้ำมรกต ตั้งอยู่บริเวณ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งทางราชการได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา
โดยช่วงนี้อากาศเริ่มเย็น และธรรมชาติซึ่งมีต้นไม้ใหญ่นานาชนิดขึ้นอยู่หนาแน่นในสวนหิน ทำให้อากาศดูร่มรื่นเย็นสบาย น้ำในสระมีสีเขียวใส รอบๆยังมีการปรับภูมิทัศน์ให้ดูสะอาดเรียบร้อยมี ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวขุนน้ำนางนอน ห้องน้ำสะอาดและห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า และที่ทิ้งขยะแบบแยกขยะให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการ นักท่องเที่ยวบางส่วนเลือกที่จะลงเล่นน้ำที่บริเวณด้านหน้าทางเข้า ขุนน้ำนางนอน
และมีพ่อค้าแม่ค้านำอาหารเครื่องดื่มมาวางจำหน่าย พร้อมมีวงดนตรีพื้นเมืองของชาวบ้านผู้สูงอายุ 5 ตำบล ฮักฮีตตวยฮอยล้านนา ในพื้นที่มาบรรเลงขับกล่อมให้ประชาชนได้ฟัง
อย่างไพเราะ บริเวณทางเข้า ตั้งแต่เวลา 08:30 น. ถึง 16.30 น. และน่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนอย่างต่อเนื่องในช่วงฤดูหนาวนี้
ลุงเต้ย เป็นคนในพื้นที่ กล่าวว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวส่วนมากจะมาจากในพื้นที่และใกล้เคียงแต่ถ้าจะมาจากกรุงเทพมหานครช่วงนี้ยังถือว่าไม่มากแต่คาดว่าในช่วงฤดูหนาวนี้น่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากขึ้นอย่างแน่นอนเนื่องจากน้ำในสระมรกตซึ่งเป็นน้ำจากถ้ำหินปูนมีสีเขียวสวยงามแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881