X

เพชรบูรณ์-อบต.วังบาลแจงทำไมซ่อมถนนไม่ได้ ปัดไม่ได้ทอดทิ้งชาวทับเบิก

เพชรบูรณ์-อบต.วังบาลแจงทำไมซ่อมถนนไม่ได้ ปัดไม่ได้ทอดทิ้งชาวทับเบิก

วันที่ 26 ตุลาคม นายธรรมบุตร มัททวะสุรเกียรติ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ชี้แจงกรณีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 โอดครวญชาวบ้านทับเบิกถูกทอดทิ้ง ทางราชการตัดงบฯ จนต้องเรี่ยไรเงินซ่อมถนนในหมู่บ้านเองว่า เนื่องจากพื้นที่บนภูทับเบิกเป็นพื้นที่ป่าไม้ ตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และยังเป็นพื้นที่ป่าลุ่มน้ำชั้นหนึ่ง A การเข้าไปดำเนินการใด ๆ จึงต้องขออนุญาตจากกรมป่าไม้เสียก่อน ซึ่งทางอบต.วังบาลได้ทำการขอใช้พื้นที่ป่าจากกรมป่าไม้แล้วทั้งหมด  27 เส้นทาง รวมถึงทางไปบ้านนาสะอุ้งหมู่ที่ 17 และทางลงเหมืองแบ่งด้วย และคาดว่าจะได้รับการอนุญาตก่อนสิ้นปี 2565 นี้ ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนเสนออธิบดีกรมป่าไม้ลงนามอนุญาตใช้พื้นที่

นายธรรมบุตรกล่าวว่า เนื่องจากที่รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เสนอขอผ่อนผัน มติ ครม.วันที่ 8 กรกฎาคม 2523 เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 และกำหนดแนวทางการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 เกี่ยวกับมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหากรณีที่ส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าไม้ก่อนได้รับอนุญาตรวม 5 มาตราการนั้น ในข้อที่4ระบุไว้ชัดเจนว่า

“มิให้ส่วนราชการทุกหน่วยงานจัดสรรงบประมาณให้แก่โครงการที่ดำเนินการในพื้นที่ป่าไม้ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้พื้นที่ป่าไม้ ซึ่งทาง อบต.วังบาล ได้ทำการขออนุญาตและดำเนินการเรื่องเอกสารครบเรียบร้อยแล้ว การที่ลงข่าวว่าส่วนราชการทอดทิ้งชาวบ้าน ไม่มาพัฒนา ไม่มาส่งเสริม จึงมิใช่เรื่องจริงครับ”นายธรรมบุตรกล่าว

นายธรรมบุตรกล่าวอีกว่า อบต.วังบาลภายใต้การบริหารของนายก สุขเสริญ บัวอินทร์ ได้มีนโยบายดูแลประชาชนในเรื่องสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน น้ำ ไฟฟ้า ถนน และได้ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้จริง รออีกนิดครับพี่น้องประชาชน การอนุญาตอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ยุคอื่นเป็นยังไงผมไม่รู้แต่ยุคนายกสุขเสริญ เราจะทำให้สมกับคำที่เราพูดไว้ว่าวังบาลยุคใหม่ นายใหญ่คือประชาชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน