X

กทม.พร้อมประชุมเอเปค ตั้ง ‘Command Center’ ประสานงานเฉพาะ กทม. รองรับเหตุฉุกเฉิน

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กำชับเตรียมจัดประชุมเอเปคให้เข้มแข็ง ยืนยันความพร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดการเมือง และดูแลผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจ รวมทั้ง State Visit 3 ประเทศ

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 กรุงเทพมหานคร จัดประชุมคณะกรรมการเพื่อเตรียมการจัดประชุม ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้องในส่วนที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบ มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ซึ่งคณะอนุกรรมการด้านต่าง ๆ ได้รายงานความคืบหน้าภารกิจที่รับผิดชอบ อาทิ ด้านพิธีการ อำนวยการ งานเลี้ยงรับรอง การดูแลรักษาความสะอาด การปรับปรุงภูมิทัศน์ในสวนสาธารณะ ถนน การประดับตกแต่งเมือง การเชื่อมโยงสัญญาณภาพจากกล้อง CCTV และการจัดทำป้ายต้อนรับ ป้ายประชาสัมพันธ์

ที่ประชุมมอบหมายให้ สำนักเทศกิจดูแลจุดเปราะบาง และจัดทำแผนเพื่อดูแลภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะ และจัดเตรียมโรงพยาบาลเพื่อเตรียมรับในสถานการณ์ฉุกเฉิน และจัดให้มีCommand Center เพื่อประสานงานเฉพาะของหน่วยงาน กทม.กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน การคัดเลือกเจ้าหน้าที่เทศกิจที่พูดภาษาอังกฤษหรือภาษาจีนได้ หรือจัดอบรมการพูดภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศอื่น หรือจัดซุ้มให้ข้อมูล เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว ในส่วนเส้นทางจุดอ่อนน้ำท่วม ให้สำนักการระบายน้ำเฝ้าระวัง และลอกท่อบริเวณใกล้เคียงให้เรียบร้อยและให้สำนักสิ่งแวดล้อมเตรียมพร้อม หากมีสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 สูงเกินกว่าค่ามาตรฐาน

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร ได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลความปลอดภัยในสถานที่จัดงาน ที่พักของผู้นำแต่ละประเทศ และจัดเตรียมรถดับเพลิง หากเกิดเหตุฉุกเฉินเรียบร้อยแล้ว

ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยงานของ กทม. และ 8 สำนักงานเขตที่เป็นพื้นที่ของที่พักและเส้นทางการเดินทาง ได้เตรียมพร้อมในส่วนที่เกี่ยวข้อง คือ การดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นหลัก ทำตามภารกิจปกติแต่จะเน้นในจุดที่มีคนมารวมกันจำนวนมาก การดูแลความเรียบร้อยพื้นที่ การสาธารณสุขขั้นพื้นฐาน ซึ่งทั้งหมดจะเป็นประโยชน์ต่อเนื่องกับประชาชนในอนาคต  กทม.พร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมครั้งนี้ และพร้อมดูแลผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจ และ State Visit 3 ประเทศ ซึ่งจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงบทบาทหน้าที่และความสำคัญของการประชุมครั้งนี้ สำหรับการรับมือการก่อการร้ายได้ให้เจ้าหน้าที่ของกทม. เข้ารับการอบรมเพื่อร่วมเป็นหูเป็นตาให้กับตำรวจ ซึ่งคาดว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ