X
ปีที่ 132

ชวนเที่ยวงาน นมัสการหลวงพ่อโสธร 132 ปีได้ 3 ดีกลับบ้าน

ฉะเชิงเทรา – ชวนเที่ยวงาน นมัสการหลวงพ่อโสธร เทศกาลบุญกลางเดือน 12 ระหว่าง 5–14 พ.ย.ปีนี้ได้ 3 ดีกลับบ้าน หลังพ่อเมืองแปดริ้วจัดแถลงข่าวพร้อมเตรียมจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 132 อีกครั้ง พร้อมนำปัญหาอุปสรรคความไม่สะดวกที่เคยเกิดขึ้นมาปรับแก้ เชื่อจะมีนักท่องเที่ยวหวนกลับมาไม่ต่ำกว่า 3.5 หมื่นคน ที่พร้อมจะเข้ามาจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ชาว จ.ฉะเชิงเทรา ถึงรายละไม่ต่ำกว่า 600 บาท

วันที่ 27 พ.ย.65 เวลา 16.00 น. ที่บริเวณมุขด้านหน้าพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา น.ส.วัฒนจิต บูรณเทพ รอง ผอ. ททท. สนง.ฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และนายพงศธร ถาวรวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร ซึ่งเป็นงานประจำปี ครั้งที่ 132

เตรียมจัดงานนมัสการหลวงพ่อโสธร

โดยนายขจรเกียรติ ได้กล่าวถึงการจัดงานในปีนี้ว่า ได้มีการปรับรูปแบบการจัดงานจากปีก่อนให้กลับมาในรูปแบบดั้งเดิม โดยได้นำปัญหาและอุปสรรคความไม่สะดวกที่เคยเกิดขึ้น มาปรับแก้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับแต่สิ่งดีๆ กลับไป โดยดีแรก คือ การมีหลวงพ่อโสธร ซึ่งเป็นพระดีที่ชาวพุทธเคารพศรัทธาอย่างกว้างขวาง และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และดีที่สอง คือ แม่ดีโดยเรามีแม่น้ำบางปะกงที่มีความอุดมสมบูรณ์และให้ความร่มเย็นจนสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศอันสวยงาม

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี

ส่วนดีที่สาม คือ ครูดีได้แก่พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร) ซึ่งเป็นชาว จ.ฉะเชิงเทรา จึงเชื่อว่านักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในงานนมัสการหลวงพ่อโสธรปีนี้ จะได้ทั้ง 3 ดีนี้กลับไปอย่างแน่นอน จึงอยากจะเชิญชวนกันมาปักหมุดที่ จ.ฉะเชิงเทรา ภายใต้สโลแกนเชิญชวน และส่งเสริมการท่องเที่ยว “ฉะเชิงเทรา 3D ดีที่สุด เที่ยวปักหมุด…หยุดที่ฉะเชิงเทรา” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5–14 พ.ย.65 รวม 10 วัน 10 คืน

เตรียมจัดงานครั้งที่ 132

ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา และที่บริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร ที่จะมีการเปิดพระอุโบสถให้พุทธศาสนิกชนเข้าสักการะ นมัสการหลวงพ่อโสธรได้จนถึงเวลาเที่ยงคีน (06.00-00.00 น.) ของทุกวันในช่วงการจัดงาน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวมากกว่าปีก่อน จากเดิมประมาณ 2 หมื่นคนเป็นไม่น้อยกว่า 3.5 หมื่นคน ที่พร้อมจะเข้ามาจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ชาว จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากสถานการณ์ของโรคโควิด 19 ระบาดรายละไม่ต่ำกว่า 600 บาท

เปิดพระอุโบสถถึงเที่ยงคืน

สำหรับในปีนี้ ธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) ได้เชิญ “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ และรองอันดับ 1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 เข้ามาร่วมขบวนแห่ ในขบวนรถบุปผชาติจากหน่วยงานต่างๆ และสถาบันการศึกษาภายใน จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด ที่จะเริ่มตั้งแต่ในเวลา 04.19 น. ของวันที่ 5 พ.ย.65 ประกอบด้วยพิธีถวายเครื่องราชสักการะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พิธีบวงสรวงเจ้าพ่อหลักเมือง พิธีบวงสรวงปู่ท้าวมหาพรหม และพิธีบวงสรวงหลวงพ่อโสธร

แถลงข่าวจัดงานหลวงพ่อโสธร

โดยพิธีบวงสรวงหลวงพ่อโสธร ที่หน้ามุขพระอุโบสถนั้น จะใช้ไข่ต้มจำนวน 119,999 ฟองพร้อมด้วยผลไม้สำคัญของ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งขบวนแห่จะเริ่มเคลื่อนออกจากวัดโสธรวรารามวรวิหาร ในเวลา 07.45 น. เข้าสู่เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงทรา และไปสิ้นสุดที่บริเวณหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ขณะที่พิธีแห่ทางน้ำนั้นจะเริ่มในเวลา 06.30 น. ของวันที่ 7 พ.ย.65 ที่บริเวณท่าน้ำวัดโสธรฯ โดยจะมีการประกอบพิธีอัญเชิญหลวงพ่อโสธร (องค์จำลอง) ขึ้นประดิษฐานบนเรือและแห่ล่องไปยัง อ.บางปะกง

เตรียมจัดงานประจำปี

ส่วนในวันที่ 8 พ.ย.65 เวลา 06.00 น.จะมีขบวนแห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำขึ้นไปตามลำน้ำยังที่ อ.บางคล้า และพร้อมกันนี้ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ยังได้มีการจัดงานประเพณีลอยกระทงขึ้นในคราวเดียวกัน ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ย.65 ภายใต้ concept การจัดงาน “ใส่ผ้าไทยให้สนุก No อาวุธ No ยาเสพติด No โฟม และ No แอลกอออล์ อีกงานหนึ่งด้วย ที่บริเวณสวนมรุพงษ์ริมฝั่งลำน้ำบางปะกง หน้า รพ.พุทธโสธร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน