X

สงขลา เทศกาล “ดิวาลี ด่านนอก เฟสติวัล 2022” สีสันการท่องเที่ยวแห่งแสงสี

สงขลา-สะเดา เทศกาลดิวาลี (Diwali Dannok Festival 2022) เทศกาลแห่งแสงสี สร้างความหลากหลายในเมืองท่องเที่ยวชายแดนด่านนอก ไทยมาเลเซีย ที่ชุมชนและกลุ่มนักธุรกิจหวังผลักดันให้เป็นเทศกาลหรืองานประจำปี

เทศกาลดิวาลี หรือเทศกาลแห่งแสงสว่าง เป็นงานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนเชื้อสายอินเดีย ซึ่งมีความเชื่อว่า เป็นเทศกาลแห่งการฉลองชัยชนะของแสงสว่างเหนือความมืด และความดีเหนือความชั่วร้าย ซึ่งงานเทศกาล “ดิวาลี ด่านนอก เฟสติวัล ” พ.ศ.2565 ในพื้นที่ บ.ด่านนอก ต.สำนักขาม จ.สงขลา จัดขึ้นเมื่อ 29 ต.ค.65 ที่ผ่านมา

จัดขึ้นโดยความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายอินเดีย ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมสนับสนุนงบประมาณ โดยใช้พื้นที่บริเวณซอย 6 ไทยจังโหลน เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งย่านถนนดังกล่าวนับเป็นจุดศูนย์รวมความบันเทิงหลากหลาย ที่เกี่ยวข้องกับชาวอินเดียทั้งที่พัก ร้านอาหาร ผับ คลับ นวด ร้านเสริมความงาม ใหญ่ที่สุดในเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้

ซึ่งกิจกรรมมีจุดสำหรับให้นักท่องเที่ยว สักการะองค์เทพต่างๆ พิธีทางศาสนาแบบฮินดู  มีเวทีการแสดงวัฒนธรรมแบบอินเดีย และการประกวดมิสคังคุไบ ชิงถ้วยรางวัลและเงินสด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดเทศกาลนี้ในเมืองท่องเที่ยวด่านนอกอย่างเป็นทางการ

โดย นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมกับนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ – สงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การปกครองส่วนท้องถิ่น มีนักท่องเที่ยวและประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ให้ความสนใจ และเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ดร.สิทธิพงษ์ฯ ตัวแทนผู้จัดงานบอกว่าจุดมุ่งหมายหลักของการจัดงานครั้งนี้นอกจากจะต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่แล้ว ยังจะวางกิจกรรมนี้ให้เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวประจำปีของพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในระยะยาว ซึ่งจะได้มีการพัฒนาการจัดงานเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี และคาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมดีวาลี มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด