X

จังหวัดนครราชสีมาจัดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติฯ มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

จังหวัดนครราชสีมาจัดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติฯ มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

วันนี้(30ต.ค.65) เวลา05.20น. ที่ ลานนวมินทร์สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานเปิดโครงการแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดนครราชสีมา รอบสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่9(บุ่งตาหลั่ว) โดยมีนายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนที่สมัครเข้าร่วมโครงการและที่มาร่วมกิจกรรมหน้างานจำนวนมาก โดยมีการเดิน วิ่ง ระยะทาง 3.2 กิโลเมตร (1รอบบุ่งตาหลั่ว) และวิ่งระยะทาง 9.6 กิโลเมตร (3รอบบุ่งตาหลั่ว) ภายใต้มาตราการป้องกันควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจัดโครงการนี้ขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศไทย
นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า โครงการ แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 8 เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมาจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ บรมราชินีที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจและแบบอย่างของประชาชนคนไทยในการรักษาสุขภาพ และสนับสนุนส่งเสริมการจัดกิจกรรมป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง โดยให้ประชาชนทั้งประเทศออกกำลังกายอย่างง่าย ๆ เช่น เดิน วิ่ง เพื่อให้มีสุขภาพดีห่างไกลโรค จัดให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองกับประชาชนทั้งประเทศ ได้ทราบถึงวิธีการป้องกัน และการเข้าถึงการรักษา ในโครงการรักษาโรคหลอดเลือดสมองแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ด้วยนวัตกรรมในการรักษาด้วยรถโมบายสโตรคยูนิต ที่ทางศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช ได้กระจายการให้บริการไปทั่วทุกภาคของประเทศไทย เป็นการลดอัตราการพิการและเสียชีวิต

โดยมี Theme การจัดงาน คือ “แผ่นดินไทย ไร้สโตรค” ซึ่งมี 2 ความหมาย ความหมายแรก คือ “การป้องกันและปฏิบัติตามแนวทางในการมีสุขภาพดี” จนทำให้คนไข้หรือประชาชนไม่เกิดโรคหรือเกิดน้อยที่สุด ส่วนความหมายที่สอง คือ กรณีที่คนไข้หรือประชาชนโชคร้ายเกิดเป็นโรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคนั้นเกิดเป็นซ้ำ จึงต้องการนำพาหรือดึงคนไข้ที่มีความลำบากทางกายจากการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ให้กลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติที่สุด และก้าวข้ามข้อจำกัดต่าง ๆ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน