X

เพชรบูรณ์-นอภ.หล่มสักเล็งตั้งกองทุนร่วมทำบุญ ช่วยนำศพสาวเหยื่อปาร์ตี้อิแทวอนกลับบ้านเกิด

เพชรบูรณ์-นอภ.หล่มสักเล็งตั้งกองทุนร่วมทำบุญ ช่วยนำศพสาวเหยื่อปาร์ตี้อิแทวอนกลับบ้านเกิด เผยพ่อแม่ครูสาวบอบช้ำทางจิตใจมาก

วันที่ 1 พ.ย.65 จากกรณีหญิงสาวชาวเพชรบูรณ์ ประสบเหตุเสัยชีวิต จากโศกนาฏกรรมปาร์ตี้ฮาโลวีนอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งหลายฝ่ายหยิบยืมความช่วยเหลือเพื้อนำร่างที่ไร้วิญญาณกลับประเทศไทย โดยล่าสุดนายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราญช์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงแนวทางการให้ช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือครูแบมแบม ที่รัองขอให้ทางราชการช่วยประสานงาน เพื่อส่งร่างลูกสาวที่เสียชีวิตกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์นั้น ขณะนี้ทางอำเภอหล่มสัก ซึ่งได้รับมอบหมายทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ในการช่วยประสานงานและอำนวยความสะดวกให้กับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในขั้นตอนกระบวนการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทย ซึ่งสถานเอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุงโซลเกาหลีใต้ จะติดต่อทางครอบครัวของน้องที่เสียชีวิตโดยตรง

นายชาครินทร์กล่าวว่า อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ในขั้นตอนกระบวนการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทยนั้น ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับแจ้งว่า ถ้าจะส่งร่างน้องที่เสียชีวิตกลับประเทศไทยจะมีค่าใช้จ่ายราว 4 แสนบาท แต่หากทำพิธีฌาปณกิจร่างน้องที่ประเทศเกาหลีใต้ และนำอัฐิของกลับประเศไทยจะเสียค่าใช้จ่ายราว 1 แสนบาท ซึ่งทางพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต ตั้งใจอยากจะนำร่างลูกสาวกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยแจ้งว่าเงินค่าใช้จ่ายก้อนนี้จะขอหยิบยืมจากทางญาติ

“เงิน 4 แสนบาทก้อนนี้ถือว่าค่อนข้างสูงมากซึ่งขณะนี้ทางเราซึ่งหลายๆ ฝ่ายก็พยายามหาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวของน้องที่เสียชีวิตอยู่ เพราะสภาพฐานะครอบครัวอยู่ในระดับปานกลางเท่านั้น เพราะมีอาชีพเกษตรกร โดยอาจจะตั้งเป็นกองทุนร่วมทำบุญให้น้องที่เสียชีวิต ซึ่งอยู่ระหว่างหารือกับหลายฝ่ายโดยเฉพาะทางผู่ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์”นายชาครินทร์กล่าว

นายชาครินทร์ กล่าวย้ำด้วยว่า ส่วนน้องที่เสียชีวิตนั้นก็อยากเรียนชี้แจงว่า น้องเดินทางไปศึกษาต่อภาษาเกาหลี ที่มหาวิทยาลัยซอกัง สาธารณรัฐเกาหลีใต้ หลักสูตร 6 เดือน และขณะนี้ทางพ่อและแม่ของน้องก็ยังรู้สึกช็อคกับเหตุการณ์ที่ต้องสูญเสียลูกสาวเพียงคนเดียวไปแบบกระทันหัน และมีสภาพความบอบช้ำทางจิตใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อวานนี้ผมมีโอกาสเข้าไปให้กำลังใจครอบครัวของน้อง ทางคุณแม่พูดคำก็ร้องไห้ไปพลางน่าสงสารมาก”นายชาครินทร์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน