X

คปภ.เพชรบูรณ์ช่วยตรวจสอบกรมธรรม์ สาวเหยื่อปาร์ตี้อิแทวอน ทำประกันภัยไว้กับบริษัทไหนบ้าง?

เพชรบูรณ์-คปภ.เพชรบูรณ์ช่วยตรวจสอบกรมธรรม์ สาวเหยื่อปาร์ตี้อิแทวอน ทำประกันภัยไว้กับบริษัทบ้าง?

วันที่ 1 พ.ย.65 นางเพชรรัตน์ อินผล ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประภัย(คปภ.) จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงการยื่นมือเข้าช่วยเหลือครอบครัวหญิงสาวชาวอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เหยื่อปาร์ตี้ฮาโลวีนอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ว่า เมื่อวานนี้(31ต.ค.)ได้ไปพบปะทางครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต จนทราบข้อมูลรายละเอียด ซึ่งกรมธรรม์ที่ปัจจุบันอยู่ในมือเป็นกรมธรรม์ของบริษัทประกันชีวิตรายหนึ่ง ทุนประกันที่น้องที่เสียชีวิตซื้อไว้อยู่ที่ 100,000 บาท แต่ทั้งนี้โดยพื้นฐานกรมธรรม์ประกันภัยปกติจะคุ้มครองในประเทศไทย กรณีจะไปต่างประเทศต้องแจ้งให้บริษัทฯทราบ ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างประสานทางบริษัทประกันภัยฯว่าครอบคลุมถึงต่างประเทศหรือไม่

นางเพชรรัตน์กล่าวว่า ส่วนกรมธรรม์อื่นๆจากการสอบถามโดยทางญาติแจ้งว่า ไม่ทราบเช่นกันว่าน้องไปซื้อกรมธรรม์ไว้ที่ไหนบ้าง เราจึงให้ทางทายาทเซ็นหนังสือมอบให้ทาง คปภ. ขอการตรวจสอบประวัติข้อมูลการทำประกันภัยทั้งหมด เพราะมีบริษัทประกันภัยราว 70 กว่าบริษัท และล่าสุดวันนี้อยู่ระหว่างดำเนินการติดตามประสานบริษัทประกันทั้งหมดอยู่ ทาง คปภ.จะตรวจข้อมูลทุกบริษัทว่าน้องทำกรมธรรพ์ประกันภัยไว้กับบริษัทไหนหรือเปล่า เพราะบางทีน้องอาจทำบัตรเอทีเอ็มแล้วในบัตรมีประกันอุบัติเหตุ ซึ่งหากครอบคลุมไปถึงต่างประเทศ น้องก็ได้รับสิทธิ์คุมครองด้วย นอกจากนี้บัตรเครดิตหรืออื่นๆส่วนใหญ่หลายๆคนมักจะมีการซื้อประกันภัยผ่านทางบัตรเครดิตด้วย ตอนนี้ทาง คปภ.ก็กำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลให้อยู่

“นอกจากนี้จากการพูดคุยกับทางครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต ก็ยังมีประเด็นข้อกังวลและเดือดร้อนกับค่าใช้จ่ายในการส่งศพน้องขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทย ซึ่งมีค่าใช้จ่ายราว 4 แสนบาท โดยจะต้องหยิบยืมจากญาติพี่น้องมา โดยฐานะทางบ้านก็ไม้ได้ร่ำรวยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามในส่วนของต่างประเทศทาง คปภ.ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ แต่ ในส่วนที่จะรับศพจากสนามบินภายในประเทศ มาที่เพชรบูรณ์นั้นเมื่อวานนี้ จึงประสานทางอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูหนองไผ่ โดยคุณปรีชา เลิศกระจ่างจินดา ซึ่งได้รับแจ้งว่ายินดีที่จะช่วยดำเนินการรับศพน้อง จากสนามบินในประเทศไทยมาที่บ้านพักที่อ.หล่มสัก โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด”นางเพชรรัตน์กล่าว

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ล่าสุดนางเพชรรัตน์ได้รับแจ้งจากทางครอบครัวและญาติของสาวเคราะห์ร้ายเหยื่อปาร์ตี้อิแทวอนว่า ทางเพื่อนๆ และลูกศิษย์ของนางสาวณัฐทิชาหรือครูแบมแบม จะดำเนินการรับศพครูแบมแบมเอง หลังจากศพถูกส่งขึ้นเครื่องบินมาจากประเทศเกาหลีใต้ และมาถึงที่สนามบินในประเทศไทย โดยจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน