X

เตือน! คนไทยในญี่ปุ่น ระวังภัยขีปนาวุธ แนะติดตามข่าวสารใกล้ชิด

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตือนคนไทยในญี่ปุ่น เฝ้าระวังภัยขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ และให้ติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านทางเพจ เฟซบุ๊ก แจ้งเตือนคนไทยในญี่ปุ่น ระบุว่า

ตามที่วันนี้ (3 พฤศจิกายน 2565) เวลาประมาณ 07.40 น. ทางการญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยเหตุขีปนาวุธ ที่คาดว่าถูกยิงออกมาจากเกาหลีเหนือ และได้ตกลงในทะเลญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าห่างออกจากฝั่งประมาณ 1,000 กิโลเมตร

ทางการญี่ปุ่น ขอให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดมิยากิ จังหวัดยามากาตะ และจังหวัดนีกาตะ รวมทั้งผู้ที่เดินเรือในพื้นที่ใกล้เคียง ให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และเฝ้าระวังผลกระทบที่อาจเกิดจากเหตุการณ์นี้ เช่น ชิ้นส่วนหรือฝุ่นที่ตกลงจากที่สูง การเดินทางโดยเรือในพื้นที่

ในการนี้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียง โปรดดูแลรักษาตัวและเฝ้าระวังสถานการณ์ โดยติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด

กรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ HOTLINE +81 90-4435-7812

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"