X

สาวช็อค จดทะเบียนสมรส ได้รับใบเสร็จรับเงิน ด้านหลังเป็นกระดาษรียูสใบมรณะบัตร นายทะเบียนภูเก็ตรับผิดพลาดและขออภัย

สาวช็อค ไปจดทะเบียนสมรสที่อำเภอ ได้รับใบเสร็จรับเงิน ด้านหลังเป็นกระดาษรียูสใบมรณะบัตร ขณะที่นายทะเบียนถลาง จ.ภูเก็ต แจง เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อเดือนก.พ.2564 จริง และใช้กระดาษรียูส ในการออกใบเสร็จ น้อมรับความผิดพลาด และขออภัยเรื่องที่เกิดขึ้น

จากกรณีเฟสบุ๊คแฟนเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์รูปภาพใบเสร็จรับเงิน ของแฟนเพจท่านหนึ่ง ที่ได้เดินทางไปจดทะเบียนสมรส ที่ที่ว่าการอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต แต่หลังจากที่ได้รับใบเสร็จรับเงิน กลับพบว่า ที่ด้านหลังของใบเสร็จ เป็นใบแจ้งการตาย หรือใบมรณะบัตร ที่ยังมีข้อมูลของผู้เสียชีวิต รวมทั้งการเสียชีวิตที่ระบุว่า ขาดอากาศหายใจจากการผูกคอตาย

พร้อมระบุข้อความว่า โอยยยย แฟนเพจท่านนึงไปจดทะเบียนสมรสมา แต่หลังใบเสร็จเป็นกระดาษใช้ซ้ำจากใบมรณะบัตรครับ สวัสดีค่ะ ไปจดทะเบียนสมรสมาได้ใบเสร็จ ด้านหลังใบเสร็จเป็นรายละเอียดครบเกี่ยวกับมรณบัตรของใครคนนึง อยากให้หน่วยงานรัฐ โรงพยาบาลหรือสถานที่ที่มีข้อมูลส่วนตัวของคนอื่นใส่ใจมากกว่านี้ค่ะ สมัยนี้ยิ่งมิจเยอะมากด้วยค่ะ ซึ่งภายหลังที่ได้มีการโพสต์เรื่องราวนี้ ก็ได้มีชาวโซเชี่ยลเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากกว่า 2 พันความคิดเห็น และแชร์เรื่องนี้ไปมากกว่า 1 พันครั้ง

วันนี้ 3 พ.ย. 2565 นายวิสุทธิ์ โรมินทร์ หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตรอำเภอถลาง ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ปกติที่ว่าการอำเภอถลางจะนำกระดาษรียูสมาใช้ออกใบเสร็จ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นการออกใบเสร็จตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. 2564 มีคนมาขอจดทะเบียนสมรส และได้จดให้เรียบร้อย จากนั้นในวันรุ่งขึ้นได้มาขอคัดรายการทะเบียนครอบครัวที่เรียกว่า คร.2 ทางทะเบียนก็คัดให้ ซึ่งเขานำไปใช้ในการต่อวีซ่าต่างประเทศ และได้ออกใบเสร็จให้ผู้มาติดต่อราชการท่านนั้น ปรากฏว่าทางอำเภอซึ่งได้ใช้กระดาษรียูสมาโดยตลอดในการออกใบเสร็จ แต่ไม่ทราบว่าด้านหลังกระดาษรียูสเป็นเอกสารอะไร และได้ทราบว่าเป็นสำเนาใบมรณบัตรจริงตามที่เป็นข่าว ทางอำเภอได้ตรวจสอบพบเป็นความผิดพลาดในเรื่องของผู้ปฏิบัติที่ไม่ได้สังเกตว่าอะไรอยู่ด้านหลัง ทางสำนักทะเบียนก็น้อมรับในความผิดพลาดครั้งนี้ และกราบขออภัยผู้มาติดต่อราชการทุกท่านด้วย

ด้านน.ส.อุมา แม่นศิริประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ กล่าวว่า ก็ได้ยินข่าวนี้มาเหมือนกัน แต่ปกติก็ทราบว่าเขาใช้กระดาษรียูสอยู่แล้ว แต่เมื่อเป็นเอกสารสำคัญ ถ้าเป็นตัวเราเองก็คงจะเสียความรู้สึก และส่วนตัวเองก็ไม่ชอบ และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ถ้าเจอก็คงจะไม่ชอบ อยากให้ปรับปรุง ถ้าเป็นเอกสารทั่วไปก็น่าจะทำได้ แต่ถ้าเป็นเอกสารสำคัญก็ไม่ควรที่จะนำเอามาทำเรื่องแบบนี้ได้ ก็คงจะเสียความรู้สึก เพราะเป็นเอกสารสำคัญ การใช้กระดาษรียูส ทุกพื้นที่ก็ใช้กันแต่ก็อยากให้ตรวจสอบถ้าเป็นเอกสารสำคัญ ก็อยากให้รอบคอบมากขึ้น อยากให้ปรับปรุง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน