X

กทม. สอบหาสาเหตุรถขยะชนกัน จนมีผู้บาดเจ็บ 5 คน พร้อมป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

กรุงเทพฯ – โฆษก กทม. เผย เร่งประสานความช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บอุบัติจากเหตุรถขยะ กทม. ชนกัน ตามสิทธิ์และสวัสดิการ เผย บางส่วนกลับบ้านได้แล้ว พร้อมตรวจสอบสาเหตุ คนขับหลับในจากทำงานเกินเวลาหรือไม่

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงอุบัติเหตุรถขยะของกรุงเทพมหานคร ชนกัน 2 คัน เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา บริเวณถนนอ่อนนุช ฝั่งขาเข้า ช่วงปากซอย 84 เขตประเวศ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ว่า

จากการตรวจสอบ พบเป็นรถขยะของเขตปทุมวันและเขตคลองเตย ผู้บาดเจ็บจากรถของเขตคลองเตย คือ คนขับ พนักงานด้านข้างคนขับ และพนักงานที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งได้รับบาดเจ็บมากกว่า ทั้งหมดเข้ารักษาพยาบาลอย่างทันท่วงที อีกทั้งสำนักงานเขตต้นสังกัดได้ประสานเข้าให้การช่วยเหลือ ตามมาตรการดูแลและระเบียบของ กทม. ขณะนี้บางส่วนสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านพักได้แล้ว ยังเหลืออีก 1 คน คือ นายธวัชชัย มีเพชร์ ลูกจ้างชั่วคราว ที่ต้องผ่าตัด ซึ่งกรุงเทพมหานครจะดูแลเรื่องการเยียวยาและสวัสดิการตามสิทธิ์อย่างครบถ้วน รวมทั้งจะเร่งประสานสิทธิ์การรักษาพยาบาลและการชดเชยเยียวยา ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ และประกันภัยรถยนต์ต่อไป

โฆษก กทม. กล่าวถึงสาเหตุการชนกันว่า ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อหาหนทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอีก อย่างไรก็ตาม นโยบายของผู้ว่าฯกทม. คือ ต้องการให้ผู้ปฏิบัติงานของ กทม.ตั้งใจทำงาน และต้องมีสวัสดิการดูแลอย่างเพียงพอด้วย หากสาเหตุเป็นไปตามที่หลายฝ่ายกังวลว่า อาจเกิดจากการหลับในของคนขับ ก็จะต้องไปดูว่าทำงานเกินกว่าเวลาที่กำหนดหรือไม่ หรือเป็นเพราะสาเหตุใด โดยจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำในอนาคต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ