X

ผู้ว่าฯ กทม. ประกาศความพร้อมรับประชุมเอเปค 100 % ย้ำ เข้มความปลอดภัยลอยกระทง เน้น ทางเข้า-ออก โป๊ะเรือ

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เผย เตรียมปิดสวนป่าเบญจกิติ ตั้งแต่ 12 พ.ย.65 พร้อมปิดถนนรัชดาภิเษก และ MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อรักษาความปลอดภัยผู้เข้าร่วมประชุมเอเปค

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม รองรับการประชุมความร่วมมือเขตเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ว่า กทม.ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ 100 % แล้ว เพื่อให้การต้อนรับ ตั้งแต่การดูแลสถานที่ต่าง ๆ สวนป่าเบญจกิติ การเดินทาง สำหรับเรื่องการปิดถนนและสถานที่นั้น เบื้องต้น จะปิดให้บริการสวนป่าเบญจกิติ ในวันที่ 12 พ.ย.65 เป็นต้นไป ปิดถนนรัชดาภิเษก และสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด  อย่างไรก็ตาม คงต้องรอรายละเอียดจากตำรวจและฝ่ายความมั่นคงอีกครั้ง

ผู้ว่าฯ กทม. ยังเปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในเทศกาลลอยกระทง ว่า ได้เน้นย้ำให้เขตเอาจริงเอาจัง แต่ละเขตจะมีพื้นที่จัดลอยกระทงแน่นอน ต้องดูว่าทางเข้า-ออกเป็นอย่างไร ต้องมีคนที่อยู่ข้างในแจ้งความหนาแน่น โดยนำเหตุการณ์อิแทวอน ที่เกาหลีใต้ มาเป็นบทเรียน แม้ลอยกระทงคงไม่แออัด แต่กลัวคนจะเบียดกันตกน้ำ ดังนั้น ต้องมีมาตรการว่า เมื่อไหร่จะต้องหยุดคนเข้าพื้นที่ ถ้ามีคนตกน้ำจะช่วยเหลืออย่างไร ลำดับการบริหารจัดการเป็นอย่างไร ขอให้ผู้อำนวยการเขตไปตรวจทุกโป๊ะเรือโดยละเอียด ทดลองนำคนเข้าไปยืนจริง ๆ ตามที่กำหนด เช่น รับน้ำหนักได้ 60 คน ให้คนไปยืน 60 คน จะรับน้ำหนักได้จริงหรือไม่

“ปัญหา คือ 2 ปีที่ผ่านมาไม่ได้จัดงาน บางทีเราคิดว่าโป๊ะอยู่ในสภาพใช้งาน แต่จริง ๆ อาจจะใช้งานไม่ได้ และโป๊ะที่เสียหายอยู่ต้องปิดไม่ให้คนเข้า และต้องปิดจริง เพราะสุดท้ายแล้วอาจจะมีคนพยายามลงไปลอยกระทง ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องดูแลอย่างจริงจังและเข้มงวด รวมถึงการเข้า-ออกในแต่ละจุด ทั้งนี้ ได้สั่งการทุกเขตแล้ว และไม่ให้เน้นเรื่องการขายของ การละเล่น ให้เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะเป็นสิ่งสำคัญ การขายของให้พ้นจากพื้นที่น้ำไป เพื่อให้คนเดินเข้า-ออกจากพื้นที่ลอยกระทงได้ง่ายขึ้น” นายชัชชาติ กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ