X

รพ.เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ ชร. Sriburin health Expo 2022 มอบส่วนลดสิ้นปี

เชียงราย-รพ.เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ ชร. Sriburin health Expo 2022 มอบส่วนลดสิ้นปี

วันนี้ ศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. นายแพทย์ อิทธิพงษ์ ยอดประสิทธิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ เป็นประธานเปิดโลก “นวัตกรรมด้านการแพทย์ และเทคโนโลยีด้านดูแลสุขภาพ” ภายใต้ชื่องาน (Sriburin health Expo 2022) โดยมีผู้แทนจากภาครัฐและเอกชน ประชาชน บริษัทเครื่องมือแพทย์ ที่นำเครื่องมือมาแสดงและให้บริการในงาน บริษัท ร้านค้า และโรงแรม ที่นำสินค้าเพื่อสุขภาพร่วมออกบูธ และมอบส่วนลด และ โปรโมชั่นสุด Exclusive ให้กับผู้เข้างานในครั้งนี้อย่างคับคั่ง
ในงานมีการนิทรรศการ และ เวทีเสวนาทางการแพทย์ “เทคโนโลยีและนวัตกรรมการผ่าตัดรักษา” และ “เทคโนโลยีและนวัตกรรมการรักษา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” จากศูนย์แพทย์เฉพาะทาง โดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ มหกรรมแสดงศักยภาพความพร้อมทางด้านการแพทย์และนวัตกรรมด้านการรักษา นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ทั้งความงาม ในงานเดียวกันที่คนรักสุขภาพ
นายแพทย์ อิทธิพงษ์ กล่าวว่า ย้อนกลับไป ตั้งแต่ปลายปี 2562 และมี.ค. 2563 โลกได้รู้จักกับการระบาดของ covid 19 ซึ่งนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงทั่วโลก ที่เราไม่เคยพบเห็นมาก่อนในชั่วชีวิตของเรา เช่น หลายสถานที่ที่เคยมีผู้คนมากมาย กลับเงียบเหงา เช่น สนามบิน โรงแรม ผู้คนทั่วไปที่พบเห็น ต่างใส่หน้ากาก พกเจลล้างมือ ทํางานจากบ้าน เรียน on line แม้แต่โรงพยาบาลของเราเอง ก็ต้องปรับตัวอย่างมากในช่วงนั้น เราต้องทำการตรวจคัดกรอง RT PCR นับหมื่นๆ คน ต้องฉีด วัคซีนทั้งของภาครัฐและวัคซีนทางเลือก อย่าง moderna นับเป็นแสนเข็ม เราเปิด Cohort ward มากกว่า 80- 90 เตียง ต่อวัน ติดต่อกันหลายเดือน แม้แต่รับผู้ป่วยที่มาจากต่างจังหวัด เพื่อขอรับการรักษาใน รพ หรือออกไปเปิด hospitel, home isolation ดูแลชาวเชียงรายหลายหมื่นคน แต่อีกสิ่งหนึ่งที่นำมา คือ การให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เช่น พฤติกรรมสุขภาพที่ดี 4 เสาหลัก ( 4 อ) เพื่อชะลอความเสื่อม ลดการเกิดโรคที่ป้องกันได้ หากจะมีโรคที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เช่น โรคพันธุกรรม ก็สามารถ ลดความเสี่ยงโดยการตรวจ ทราบแต่เนิ่นๆได้ หรือหากมีภาวะฉุกเฉินที่เร่งด่วน เช่น โรคหัวใจ โรค อุบัติเหตุ ก็สามารถเข้าถึงบริการที่รวดเร็ว มีความพร้อม ได้มาตรฐาน ทั้งหมดนี้ เป็นไปได้ด้วยนวตกรรมด้านการแพทย์และบริการที่เราที่จะเกิดประโยชน์แก่ชาวเชียงรายและ จังหวัดข้างเคียง ตลอดจนประเทศเพื่อนบ้านของเราได้อย่างแน่นอน” นายแพทย์ อิทธิพงษ์ กล่าว

ข่าวโดย : นางจันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881