X

สงขลา หนุ่มหาดใหญ่โวย ตร.บุกบ้านยามวิกาลไม่มีหมายค้น หลังซิ่ง จยย.กลับจากร้านน้ำชา

สงขลา-สะเดา หนุ่มโวย โพสต์คลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บุกบ้านตนเองพร้อมเข้าควบคุมตัว โดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะกำลังเข็นรถจักรยานยนต์เข้าบ้าน พร้อมระบุข้อความว่า ‘ เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุเข้าบ้านยามวิกาลหมายค้นไม่มีฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ’ (มีคลิป)

4 พ.ย. 65 จากกรณีเฟซบุ๊คชื่อ เด็กน้อย ร้อยเรื่องราว ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกบ้านตนเองพร้อมเข้าควบคุมตัว โดยไม่ทราบสาเหตุก่อนจะมีการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ที่เจ้าของรถจักรยานยนต์ได้มีการเข็นรถเข้าบ้าน

พร้อมระบุข้อความว่า ‘ เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุเข้าบ้านยามวิกาลหมายค้นไม่มีฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ’ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้โลกโซเชียลต่างแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากกว่า 1,800 แชร์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31ต.ค.65  เวลา 23.00 น.

ล่าสุดสื่อข่าวได้เดินได้พบกับนายนิรุต ชุมจันทร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 ถนนโชคสมาน 5 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นวัยรุ่นชายในคลิปดังกล่าวและนางสาวศิริพร ทองประดับ อายุ 25 ปี แฟนสาวเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าว เบื้องต้นนายนิรุตได้เข็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่น 125i สีเขียว ทะเบียน  ขขม นราธิวาส 709 มาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับสตาร์ทรถฟังเสียงท่อ

นายนิรุต ชุมจันทร์ บอกว่าวันนั้นผมขับรถกลับจากกินน้ำชา แล้วเขาก็บอกว่าผมขับรถยกล้อครับ แต่ผมก็ไม่ได้ยกล้อครับ ด้วยที่ว่ารถผมท่อดังด้วย พอผมขับไปได้สักพักผมก็จอดรถและเข็นเข้าบ้าน เขาก็บอกว่า เดี๋ยว ๆ ตรวจก่อน เพราะเขาบอกว่าผมขับรถยกล้อ พอผมบอกว่าขอเข็นรถเข้าบ้านก่อน เพราะรถจอดคาประตูบ้านอยู่ เขาก็เข้ามาลากผม ตัวผมชนกับฝาผนังบ้าน เขาบอกว่าเขาจับผมในข้อหาผมขับรถยกล้อ

ตอนนั้นผมขับรถปกติเลยครับ ไม่ได้มีการขับรถยกล้อแต่อยากใด และที่ผมลงคลิปไปเพราะว่าผมอยากจะให้เขามาขอโทษผม ผมไม่ได้ผิดอะไรเลย เขามากดหัวผมชนกับฝาผนังบ้าน เขายังไม่ขอโทษผมเลยครับ อีกอย่างเขาบอกว่าผมต้องเป็นฝ่ายขอโทษเขา ผมจะเข้าดำเนินการแจ้งความ แต่เขาก็ยังไม่ดำเนินการ พอผมไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม เขาก็แจ้งมาว่าเพราะรถผมแต่ง เลยไม่สามารถร้องทุกข์ได้ครับ

ทางด้าน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นคือต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงรายละเอียดต่อคณะกรรมการก่อนครับ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง เพราะว่าหลบหนีการตรวจค้นการจับกุม มีเหตุสงสัยว่ากระทำความผิดมา ผมต้องขอเวลาในการตรวจสอบ สำหรับผู้เสียหายหากยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไม่ถูกต้องยังไง ก็ขอเชิญมาให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่คณะกรรมการด้วยครับ

ในส่วนนี้ทราบว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้อต้นว่าไม่มีการกระทำความผิด ไม่มีสิ่งของกระทำความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการตักเตือน ว่ากล่าว แนะนำ และไม่ได้มีการจับกุมใด ๆ สำหรับประเด็นนี้ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชน เพื่อนราชการหลวง ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง ภายใต้กรอบอำนาจของกฏหมาย เพื่อความสงบสุขของสังคม ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุขครับ

ทั้งนี้มีการชี้แจงเพิ่มเติมในข่าวสารของตำรวจ สภ.หาดใหญ่ว่า เหตุเกิดในวันที่ 31 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายได้ขับรถจักรยานยนต์สายตรวจ ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ ถนนโชคสมาน 4 และพบบุคคลนภาพข่าวขับรถผ่าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีการดัดแปลงสภาพ และผู้ขับขี่มีลักษณะคล้ายคลึงกับข้อมูลท้องถิ่น สภ.หาดใหญ่ จึงได้ขับรถติดตามเพื่อทำการเรียกตรวจค้น และออกคำสั่งให้หยุดรถ แต่บุคคลดังกล่าวไม่ปฎิบัติตาม  ได้ขับรถต่อเนื่องไปจนกระทั่งถึงบ้านพัก และหบลเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตาม และเชิญตัวออกมา

เพื่อพิสูจน์ว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่ โดยจากการตรวจสอบในครั้งนี้ไม่พบการกระทำความผิด จึงไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา และไม่ได้มีการควบคุมตัวแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด