X

แล้งเริ่มมาเยือนลำแม่น้ำชีลดฮวบสะพานทรุดหักกลางใกล้ถล่ม!

ชัยภูมิ – เตือน ปชช.ห้ามผ่านเสี่ยงถล่มได้ทุกขณะ ระหว่างเร่งติดตั้งสะพานแขวนให้ใช้แทนไปก่อน ช่วงต้องรองบประมาณมาสนับสนุนซ่อมแซม หรือ ก่อสร้างให้ใหม่โดยเร็วต่อไป!

(8พ.ย.65) ทีมข่าวได้รับแจ้งหลังในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว หรือหน้าแล้ง เริ่มมีปริมาณน้ำในลำแม่น้ำชี และตามลำห้วยคลองสาขาหลายสาย ในพื้นที่ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ที่หลังเกิดน้ำท่วมหนักในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมากลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ล่าสุดระดับน้ำในแม่ชีและคลองสาขาต่าง ๆ ได้เริ่มลดแห้งลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดสะพานบนถนนเชื่อมสายบ้านหางเรียง-บ้านป่าไม้แดง ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ได้ทรุดตัวหักกลางลงมาได้รับความเสียหายหนัก รถบรรทุกขนาดใหญ่ทุกชนิดไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้

ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ได้พบสะพานบนถนนเชื่อมสายบ้านหางเรียง หมู่ 8-บ้านป่าไม้แดง หมู่ 7 ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ เกิดการทรุดตัวหักกลางลงมาบริเวณกลางสะพาน ไม่สามารถให้รถบรรทุกขนาดใหญ่ทุกชนิดสัญจรผ่านได้

ซึ่งในส่วนโครงสร้างเสาตอหม้อรับน้ำหนักของสะพานทั้งด้านซ้าย และด้านขวาของสะพาน 2 ต้นของสะพานได้เกิดการทรุดตัวเป็นระยะทางยาวกว่า 2 เมตร ทำให้สะพานได้หักกลางลงมา

และเพื่อเป็นการป้องกันอันตรายได้ตลอดเวลาในขณะนี้ด้วย ที่ยังมีรถขนาดใหญ่ยังขับผ่านเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายเพราะสะพานที่ทรุดตัวหักกลางลงมาดังนี้ อาจจะถล่มลงในขณะนี้ได้ ทางหน่วยงานในพื้นที่ทางทางจังหวัด และฝ่ายปกครองอำเภอบ้านเขว้า เทศบาลตำบลลุ่มลำชี ได้ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน ได้นำป้ายไปติดตั้งปิดเส้นทาง ห้ามรถทุกชนิดผ่าน พร้อมทั้งติดสัญญาณไฟกระพริบและป้ายเตือนให้ประชาชนเลี่ยงการสัญจรผ่านเส้นทางเชื่อมสายบ้านหางเรียง-บ้านป่าไม้แดง ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ไว้ก่อนด้วย ระวังรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเร่งมาดำเนินการซ่อมแซมแก้ไข หรือสร้างใหม่เพื่อ ไม่เกิดเป็นอันตราย แก่ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาโดยเร็วต่อไป

โดย นายทัน  ชอบปะรัง อายุ 47 ปี ชาวบ้านเลขที่ 27 หมู่ 8 บ้านหาเรียง ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บอกว่า สะพานแห่งนี้ได้เริ่มทรุดตัวหลังน้ำท่วมหนักมาตั้งแต่กลางเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา เมื่อน้ำลดลงมีผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางนี้มากขึ้น เสาตอหม้อสะพานได้เกิดทรุดตัวหนักเมื่อค่ำวันที่ 6 พ.ย.65 ที่ผ่านมา และสะพานได้หักลงเมื่อวานนี้ที่ผ่านมา ซึ่งเส้นทางผ่านสะพานแห่งนี้ชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางลัดไปยังตัวอำเภอบ้านเขว้า ได้เป็นระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร(ก.ม.)มีชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน กว่า 1,000 ครัวเรือน ประชากรมากกว่า 3,000 คนได้รับความเดือดร้อนเมื่อสะพานแห่งนี้ได้หักลง อยากให้หน่วยงานรับผิดชอบมาเร่งมาช่วยแก้ไขโดยเร็วด้วย

และล่าสุดได้รับแจ้งว่า ขณะนี้แขวงทางหลวงชนบทชัยภูมิ ได้มาเข้าตรวจสอบแล้วพร้อมได้เร่งประสานขอสะพานเหล็กเบลีย์ (bailey bridge) ขนาดความยาว 30 เมตร มาทำการติดตั้งสำหรับให้ประชาชนสัญจรผ่านไปมาชั่วคราวได้ก่อนในไม่เกินสัปดาห์นี้ ระหว่างรองบประมาณมาซ่อมแซมหรือสร้างขึ้นใหม่ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สัญจรที่มั่นคงปลอดภัยต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]