X

รางวัลที่มากับคราบน้ำตา!! ควันหลงลอยกระทงสระแก้ว ชนะเลิศประกวดกระทงฯ ได้ใบประกาศเก่า อบต.วิ่งโร่ขอโทษทันควัน อีกรายโพสต์คลิปโลกไม่ลืมอยากมีแฟนขอทุกปี ไม่เคยได้

สระแก้ว – ควันหลงจากงานลอยกระทงสระแก้ว กับวลีที่ผู้ได้รับรางวัลโพสต์ รางวัลที่มากับคราบน้ำตา ชนะเลิศประกวดกระทงฯ ได้ใบประกาศเก่า อบต.เอาใบประกาศปี 63 มอบรางวัลให้ผู้ชนะเลิศ ด้าน นายก อบต.และผู้บริหาร วิ่งโร่ขอโทษทันควัน ส่วนอีกรายโพสต์คลิปโลกไม่ลืมอยากมีแฟนขอทุกปี ไม่เคยได้ ต้องดูคลิป..!!

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังผ่านงานเทศกาลลอยกระทงมาได้เพียง 1 วัน พื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ด้วยความอัดอั้นตันใจ ถึงผู้จัดงานเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2565 ของ จ.สระแก้ว ในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว เมื่อวันที่ 9 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ระบุว่า “ท่านจัดงานประกวดกระทงเสียยิ่งใหญ่ ก่อนเซ็นต์เอกสารก็ควรอ่านให้ถ้วนถี่เด้อ อย่าหาทำ #อบต.สระขวัญประกวดกระทงปี 65 #รางวัลที่มากับคราบน้ำตา #เงินเดือนท่านภาษีฉันนี่แหละจ่ายเอง #ไม่พร้อมเซ็นต์อย่าลงนาม ” พร้อมกับลงภาพใบประกาศเกียรติบัตรของ องค์การบริหารส่วนตำบลสระขวัญ โดยมอบเกียรติบัตรฉบับนี้เพื่อแสดงว่า หมู่ที่ 3 บ้านแก่งสีเสียด ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การประกวดกระทงสวยงามจากวัสดุธรรมชาติ เนื่องใจกิจกรรมโครงการจัดวันลอยกระทง ประจำปีการศึกษา 2564 ให้ไว้ ณ วันที่ 26 เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช 2563 ขอให้มีความสุข เจริญก้าวหน้าและประสบความสำเร็จในชีวิตสืบไป ลงนามโดย นายธวัชชัย ทองทับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระขวัญ ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่มี นายเอกภาพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว และรักษาราชการแทนปลัดจังหวัดสระแก้ว เดินทางมาเป็นประธาน

ทั้งนี้ หากมองผ่าน ๆ ก็ไม่ได้มีอะไรนัก แต่สำหรับคนที่ได้รับรางวัล โดยเฉพาะหมู่บ้านแก่งสีเสียด หมู่ที่ 3 ที่ทุ่มเทเพื่อผลิตกระทงเข้าประกวดจนได้รับรางวัลที่ 1 ก็ต้องหยิบเกียรติบัตรขึ้นมาเชยชม ปรากฏว่า เมื่ออ่านในเกียรติบัตรชัด ๆ ปรากฏว่า แม่เจ้า!! วันที่จัดงานก็ผิด พ.ศ. ก็ผิด แทนที่จะเป็นวันที่ 8 พ.ย.2565 แต่กลับกลายเป็นว่า เป็นใบประกาศของงานเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ระบุว่า วันที่ 26 พ.ย.2663 ชาวบ้านที่ได้รับรางวัลถึงกับน้ำตาตก หรือดีใจกันแน่ เพราะได้รางวัลย้อนหลังของสองปีที่แล้ว จึงนำภาพเกียรติบัตรดังกล่าวมาโพสต์ติติงหน่วยงานที่จัดงาน พร้อมผู้บริหารที่เซ็นต์ใบประกาศดังกล่าว กระทั่ง นายธวัชชัย ทองทับ นายก อบต.สระขวัญ และรองนายกฯ พร้อมทีมผู้บริหารต้องออกมายอมรับกับความผิดพลาดดังกล่าว พร้อมเข้าขอโทษกับผู้ที่ได้รับรางวัลและได้รับเกียรติบัตรครั้งนี้แล้ว

นอกจากนั้น อบต.สระขวัญ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า “องค์การบริหารส่วนตำบกสระขวัญ เรื่อง ขออภัยอย่างสูงในความผิดพลาด ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลสระขวัญ ได้จัดกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ณ ริมสระน้ำ อบต.สระขวัญ เพื่อเป็นการสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามในท้องถิ่น โดยมีกิจกรรมการประกวดขบวนแห่กระทงและการประกวดกระทงสวยงามจากวัสดุธรรมชาตินั้น อบต.สระขวัญ มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ประชาชนชาวตำบลสระขวัญให้การตอบรับ เข้าร่วมงานประเพณีอย่างหนาแน่น ในการจัดกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2565 ในครั้งนี้ ได้เกิดความผิดพลาดขึ้น เนื่องจากข้อความในประกาศนียบัตรไม่ถูกต้อง อบต.สระขวัญ มิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด จึงขออภัยพี่น้องประชาชนชาวตำบลสระขวัญเป็นอย่างสูงในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทั้งนี้ อบต.สระขวัญได้ดำเนินการแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแล้ว และจะปฏิบัติงานด้วยความสะเอียดรอบคอบ มิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก อบต.สระขวัญขอน้อมรับคำวิจารณ์ ความคิดเห็น แตะข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาคุณภาพการทำงานและการให้บริการของ อบต.สระขวัญให้ดียิ่งขึ้นไป 9 พฤศจิกายน 2565

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ ควันหลงลอยกระทงปีนี้ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Pig Ford ได้นำคลิปวีดีโอที่ตัวเองลงในแอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อก มาลงเผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก หลังไปเที่ยวงานลอยกระทงในพื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งมีเพื่อน ๆ ถ่ายคลิปขณะขอพรจากพระแม่คงคา ซึ่งมีเนื้อหาน้อยเนื้อต่ำใจเสียงดังลั่น พูดถึงการขอพรจากพระแม่คงคาขอให้มีแฟน แต่ไม่เคยสมหวังสักที ปีนี้เลยขอพรเสียงดังสั่ง ต่อว่าพระแม่คงคาพร้อมกับโยนกระทงลงไปในน้ำด้วย โดยโพสต์ของ Pig Ford ระบุว่า “เป็นการขอที่ฮาร์ดคอร์ที่สุดในชีวิต ตั้งแต่ลอยกระทงมา 30 ปี อัดอั้นตันใจมานานหละ ขอเบาๆ เจ้าแม่ก็ไม่สนใจ ต้องขอดังๆ นี่แหละ 🤣🤣🤣” ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและพูดคุยเป็นจำนวนมาก อาทิ “มันอัดอั้นมานาน ขอมีแฟนทุกปี ไม่มีเลย 55″ ,พระแม่คงคาตกใจหมดแล้วมั้ง และ ต้องขอดังๆ ถ้าขอเงียบๆ เจ้าแม่บ่ได้ยินครับ 55 ” เป็นต้นฃ

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"