X

ตำรวจลำปางกว่า 100 นายปิดล้อมมือปืนลั่นไกยิงญาติกับตำรวจข้ามคืน ก่อนรวบตัวคาป่า

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 10 พ.ย.2565 เจ้าหน้าที่นปพ.ลำปาง นปพ.ภาค5ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ลำปาง สืบสวนสภ.แม่เมาะได้นำตัวนายพีระ อมรศิริวัฒนา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 ม.4 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปางผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนางศศิประภา อมรศิริวัฒนา อายุ 56 ปี เสียชีวิต นายอาโก หมื่นวิรัตน์ อายุ 55 ปี บาดเจ็บที่มือข้างซ้าย และส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ผบ.หมู่(ป.)ฯ เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.แม่เมาะลำปางได้รับบาดเจ็บที่ขาเหตุเกิดที่ไร่ข้าว บ้านทาน ม.4. ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปางเมื่อวันที่ 9พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา มาสอบปากคำก่อนที่ทางตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง จะเก็บหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ที่ชั้น 2 ห้องสืบสวนสภ.แม่เมาะ พร้อมอาวุธปืนขนาด.38 ที่ก่อเหตุ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 16.20 น.วานนี้ 9 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พิชิตชัย ไชยาโส รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่ไร่ข้าวบ้านทานมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่ง ร.พ.แม่เมาะ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะเดินทางไปที่โรงพยาบาล แม่เมาะเบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางศศิประภา อมรศิริวัฒนา อายุ ๕๕ ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หน้าอกซ้าย 2 นัด แขนซ้าย 2 นัด และแก้มซ้าย 1 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายอาโก หมื่นวิวัฒน์ อายุ 55 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่มือขวา 1 นัด
จากนั้นทางพนักงานสอบสวนสภ.แม่เมาะ ลำปาง พร้อมชุดสืบสวนสภ.แม่เมาะ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยได้ สอบถามพยานคือนายกิจเจริญ อมรศิริวัฒนา ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ นางศศิประภา นายอาโก และนายกิจเจริญ กับพวกประมาณ 5คน ได้มาลงแขกเกี่ยวข้าวกันที่ใร่ข้าวเกิดเหตุตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. จนกระทั่งเวลาประมาณ 25.00 น.เศษ นายพีระ ได้เดินเข้ามาหานางศศิประภา กับตนและพวกแล้วขอข้าวขอน้ำกิน ซึ่งนางศศิประภา ก็จัดหาข้าวให้กินแล้วพากันไปเกี่ยวข้าวต่อ แต่นายพีระ ได้เดินเข้ามาหานายกิจเจริญ แล้วพูดว่า ” ชีวิตตนเองไม่มีความหมายแล้ว ไม่อยากจะอยู่แล้ว” แล้วชักอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .๓๘ ออกมา ตน จึงได้วิ่งหลบหนี แล้วนายพีระ ได้ยิงนายอาโก ถูกที่มือขวา แล้วยิงนางศศิประภา อีก 5 นัด แล้วหลบหนีไป


หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส. สภ.แม่เมาะ , พ.ต.ท.สามารถ วงศ์ใหญ่ สวป. และชุดสืบสวน ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุแล้วทราบจากชาวบ้านว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง นายพีระ ได้ยิงปืนออกมาจากป่าละเมาะข้างทางอีก 1 นัด พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ กับพวกจึงได้เข้าไป
ตรวจสอบแต่นายพีระ กลับใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ ส.ต.ท.นิพัฒน์ จำนวน 2 นัด กระสุนถูกที่ต้นขาขวา 1 นัด ได้รับ
บาดเจ็บ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ และ พ.ต.ท.สามารถ กับพวกจึงได้ยิงสวนไปหลายนัดแต่ไม่ทราบว่าถูกคนร้ายหรือไม่แล้ว
ล่าถอยออกมาเนื่องจากมีหญ้าขึ้นรกทึบมองไม่เห็นตัวคนร้ายและนำตัว ส.ต.ท.นิพัฒน์ ส่ง รพ.แม่เมาะ (อาการ
ปลอดภัย) คนร้ายอาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีขึ้นเขาไป


ต่อมาทางพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 ประสานหน่วยกำลังในพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต่อมา พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.อ.อัครรินทร์ กาสา รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ,พ.ต.อ.สุรชัย ศุภยศอมร รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง และ พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง กับพวกได้นำกำลังไปที่เกิดเหตุประสานชุดสืบสวน ภาค 5 ปิดล้อมพื้นที่เพื่อติดตามคนร้าย

จนกระทั่งวันนี้วันที่ 10 พ.ย.2565 พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง เข้าตรวจที่เกิดเหตุ สั่งการให้ตั้งศปก.ติดตามตัวคนร้าย โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.สุรชัย ศุภยศอมร รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง เป็นผู้ควบคุมสั่งการ
ประสานสถานีตำรวจไกล้เคียง สนธิกำลังติดตามตัวคนร้าย กระจายตรวจค้นหาตัวคนร้ายตามจุดต่างๆ จนสามารถควบคุมตัวนายพีระ พร้อมอาวุธปืน ผู้ก่อเหตุไว้ได้ที่ไร่ข้าวโพดห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร หลังจากนำตัวออกมาสภาพนายพีระอิดโรยพูดจาวกก่อนจำตัวมาไปสอบสวนสวนที่สภ.แม่เมาะ

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5เปิดเผยว่า สาเหตุที่ผู้ต้องหาก่อเหตุคาดว่ามา ความฝังใจเนื่องจากผู้ต้องหา เคยก่อเหตุยิงภรรยาและเพื่อนชาย เสียชีวิตสองคน มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2551 ศาลพิพากษาจำคุกแล้วพ้นโทษออกมา ครั้งนี้เลยฝังใจคิดว่าพี่สะใภ้ภรรยาพี่ชายจะมีพฤติการณ์คล้ายกับภรรยาตัวเอง จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าวข้างต้น หลังตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ก็จะส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหา”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามมาตรา288 พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ คาดว่าทางศาลน่าจะลงโทษ ขั้นสูงสุดเพราะว่าเป็นการก่อเหตุซ้ำ ส่วนการป้องกันปราบปรามยาเสพติดเรามีแผนปิดล้อมตรวจค้น ในพื้นที่ก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายทีตำรวจภูธรภาค 5 ปปสภาค 5 มีการวางแผนตรวยค้นอยู่แล้ว ในพื้นที่แม่เมาะและใกล้เคียง
จากนั้นคณะได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลลำปางเพื่อเยี่ยมให้กำลังใจส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ผบ.หมู่(ป.)ฯ เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.แม่เมาะลำปาง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน