X

ปราจีนบุรี 5 สาวเข้าแจ้งความ สภ.นาดี ถูกโกงแชร์มูลค่า 30 ล้านบาท

ปราจีนบุรี – 5 สาวเดินทางเข้าแจ้งความ สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลักถูกโกงแชร์มูลค่า 30 ล้านจากบ้านแชร์ทับลาน หลอกล่อและโน้มน้าวให้นำเงินไปลงทุน โดยจะเสนอให้ค่าตอบแทนในวงเงินสูง

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี น.ส.สุทธิวรรณ อักษรพรมราช พร้อมเพื่อนสาว 5 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ภักดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.นาดี โดย น.ส.สุทธิวรรณ กล่าวว่า ตนเองถูกท้าวแชร์ บ้านแชร์ทับลานโกงแชร์ โดยหลอกให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารยอดเงินทั้งหมด 3 ล้านบาท และได้นำหลักฐานการโอนเงินให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบว่า มีพฤติการณ์อย่างไร สำหรับประกอบเป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้เสียหาย ทราบว่า พฤติกรรมของท้าวแชร์ จะหลอกล่อและโน้มน้าวให้นำเงินไปลงทุน โดยจะเสนอให้ค่าตอบแทนในวงเงินสูง ทำให้ทุกคนหลงเชื่อยอมโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารให้ หลังจากได้เงินไปแล้ว ได้ทำการปิด facebook และไม่สามารถติดต่อกับท้าวแชร์ได้ จึงรวมตัวกันมาแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับท้าวแชร์คนนี้ ซึ่งมีลูกแชร์หลอกให้โอนเงินผ่านธนาคารมากกว่า 10 ราย มูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ภักดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.นาดี จะได้รวบรวมหลักฐานการโอนเงินผ่านธนาคารของผู้เสียหายไว้มาประกอบหลักฐาน เพื่อแจ้งความกับท้าวแชร์รายนี้ โดยเบื้องต้นท้าวแชร์ จะมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.แชร์ ผู้เสียหายส่วนหนึ่งได้ไปแจ้งความกับกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับท้าวแชร์รายนี้เพิ่มเติมด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"