X

ลำพูน นาทีชีวิต รถพ่วง 18 ล้อถูกรถไฟชนขาด 2 ท่อนจนหัวรถไฟตกตกราง

ภาพนาทีชีวิต หนุ่มวัย 25 ปี ขับรถ พ่วง 18 ล้อ ข้ามทางรถไฟพอดีที่กั้นลงมาขณะที่รถไฟแล่นมาจนชนเข้ากลางลำอย่างจัง จนทำให้รถพ่วงขาดเป็นสองท่อนส่วนหัวรถจักรรถไฟตกราง ที่จุดตัดทางรถไฟหน้าตลาดหล่ายสาย บ้านทาร้องเรือ  อ.แม่ทา จ.ลำพูน

วันนี้ 10 พ.ย. 65 เวลา 11.24 น. พนักงานสอบสวนเวร สภ.แท่ทา ได้รับแจ้งว่าเกิดรถไฟชนกับพ่วง18 ล้อ ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟหน้าตลาดหล่ายสาย  จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมนำกำลังออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยังหน่วยกู้ภัย  เมื่อไปถึงพบ ขบวนรถด่วน 51 (กรุงเทพ-เชียงใหม่)  ดีเซล 4501 มี นายสมนึก หมื่นอาษา เป็นพนักงานขับรถไฟ  ด้านหน้ามีรอยชนและตกรางโดยทางรถไฟได้ประสานไปยัง หน่วยการรถไฟเขตเหนือ นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 60 นายมาทำการกู้หัวรถขึ้นและเร่งนำรถพ่วงออกจากราง  ส่วนผู้โดยสารมากับรถกว่า 250 คน ได้ขนถ่ายโดยรถทัวร์ไปยังจุดหมายที่สถานีรถไฟ จ.เชียงใหม่ทั้งหมดแล้ว

ด้านรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ  มีนายณัฐพล ชูแสง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ ถ.อรุณอัมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย  กรุงเทพฯ เป็นผู้ขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากกระจกรถแตกใส่แขนซ้าย  โดยนายณัฐพล ขับรถบรรทุกข้าวเปลือกจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปกำลังจะขนไปส่งที่ จ.ลำปาง   รถได้ขาด 2 ท่อนส่วนหัวติดอยู่ทิศตะวันออกของรางรถไฟ ส่วนท้ายติดอยู่ทางทิศตะวันตกของรางโดยมีโบกี้รถด่วนติดคาอยู่ตรงกลางรถ  จึงทำให้ต้องปิดถนนรีบกู้ซากรถออกจากรางรถไฟเป็นการด่วน

นายณัฐพล ชูแสง คนขับรถพ่วง บอกว่า ขณะที่ตนขับรถพ่วงขนข้าวเปลือกมาจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อจะไปส่ง ที่ จ.ลำปาง มาถึงจุดเกิดเหตุตนกำลังขับข้ามผ่านทางรถไฟเมื่อรถจะผ่านไปแต่มีเหล็กกั้นลงมาตนจึงได้หยุดรถแต่ไม่ทันรถได้เข้าไปในทางรถไฟอยู่กลางรางพอดี เป็นเหตุให้ถูกชนเข้าอย่างจังจนรถขาดเป็น 2 ท่อนอย่างที่เห็น  เคราะห์ดีที่บาดเจ็บเล็กน้อยที่หน้าผาก และแขนซ้ายจากเศษกระจกรถที่แตกกระเด็นใส่เท่านั้น

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธีระศักดิ์  วังศรี  หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ ปภ.ลำพูน กล่าวว่า เหตุการณ์รถไฟชนรถพ่วงที่เกิดขึ้นทราบว่า รถพ่วงขับมาส่งข้าวเปลือกมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถไฟมาจึงหยุดแต่อยู่กลางรางรถไฟจึงทำให้ถูกชน ซึ่งการกู้รถที่กีดขวางติดอยู่กับโบกี้รถไฟ ได้ระดมกำลังและเครื่องจักรมาทำการดึงออกคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงจะสำเร็จและเปิดเดินรถได้ตามปกติและเปิดถนนให้ประชาชนใช้เส้นทางได้ตามปกติ

ขณะที่นางจารุนันท์  สิงห์คำ  อายุ 74 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์  เล่าว่าตนเองอยู่บ้านติดที่เกิดเหตุพอดีได้ยินเสียงดังสนั่นรู้สึกว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง แต่วันนี้เป็นเหตุการณรุนแรงเนื่องจากเป็นรถขนาดใหญ่ จึงรีบมาดู  บอกว่าแม้จะมีเหล็กกั้นก็ยังเกิดหลายครั้งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาดูแลจุดนี้มากขึ้นเกรงว่าจะเกิดขึ้นอีก

ส่วน ร.ต.อ.ภูษณศักดิ์ ณัทสุคันธวงค์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่ทา หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุบอกว่า จะได้สอบสวนทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งคนขับรถ พ่วง และรถไฟ ถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุพร้อมทั้งภาพหลักฐานต่าง ๆ รวมถึงมูลค่าความเสียหายต่างที่จะต้องมีการตกลงกันและดำเนินการตามคดีตามกฏหมายต่อไป

ขอบคุณคลิปภาพขณะรถไฟพุ่งชน จากคุณ TEE.CM

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน