X

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ลงพื้นที่จังหวัดระนองแก้ไขปัญหาการทำประมง

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ลงพื้นที่จังหวัดระนองแก้ไขปัญหาการทำประมง

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ลงพื้นที่จังหวัดระนองแก้ไขปัญหาการทำประมง การท่องเที่ยวทางทะเลและ การกระทำผิดกฎหมายทางทะเล

วันที่   10 พฤศจิกายน 2565  พลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่  3 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 ลงพื้นที่จังหวัดระนองร่วมประชุมปรึกษาหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาการทำประมง การท่องเที่ยวทางทะเลและ การกระทำผิดกฎหมายทางทะเล

โดยมีนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง นายกสมาคมประมงจังหวัดระนอง ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ศาลากลางจังหวัดระนอง

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ .3 กล่าวว่า ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการ รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ได้มีนโยบายให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดของประชาชนที่ประสบปัญหาที่เกี่ยวข้องกับกิจการทะเลต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดระนอง ซึ่งการเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อรายงานผลการดำเนินการตามข้อเรียกร้องของสมาคมประมงระนองที่ได้เสนอต่อผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่ 3  เมื่อวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

พร้อมทั้งหารือกับทางจังหวัดระนองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงทางทะเล เพื่อหาแนวทางและมาตรการในการแก้ไขเกี่ยวกับปัญหาการทำประมงในพื้นที่จังหวัดระนอง ให้มีความชัดเจน เพื่อให้การทำประมงมีความถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด รวมทั้งเรื่องการท่องเที่ยวทางทะเลและการกระทำผิดกฎหมายทางทะเล เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ให้บริการและผู้รับบริการกิจการท่องเที่ยว และกิจการอื่น ๆ ทางทะเล

จากนั้น ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้ร่วมสำรวจภูมิประเทศทางน้ำ และบินสำรวจพื้นที่ทางอากาศ อำเภอกระบุรี เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการประกอบการพิจารณาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาที่เกี่ยวข้องกับกิจการทะเล เพื่อให้เกิดความเป็นรูปธรรม มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง