X

ศาลระยองไกล่เกลี่ยนัดแรกระหว่างผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ด กับบริษัทต้นเหตุทำน้ำมันรั่วลงทะเลระยอง หลังยื่นฟ้องไปครบ 1 เดือน

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ศาลจังหวัดระยอง อ.เมือง จ.ระยอง กลุ่มผู้ประกอบกิจการบังกะโล รีสอร์ท บ้านพักและร้านอาหาร บนชายหาดระยองและเกาะเสม็ดจำนวน 14 ราย โดยการนำของ นายปริย ตัณฑเกษม อดีตนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ ระยอง ตัวแทนผู้ประกอบการ กล่าวว่า พร้อมด้วยทีมทนายความได้เดินทางมายังศาลจังหวัดระยอง เพื่อพบกับตัวแทนบริษัท สตาร์ ปิโตรเลี่ยม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ เอสพีอาร์ซี เพื่อไกล่เกลี่ยเป็นนัดแรก กรณีเรียกร้องค่าเสียหาย เป็นจำนวนเงิน 240,894,541 บาท กับบริษัท เอสพีอาร์ซี ต้นเหตุทำน้ำมันรั่วลงทะเลระยอง เมื่อปลายเดือนมกราคม 2565 จนส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายต่อการประกอบกิจการ

นายปริย ตัณฑเกษม อดีตนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ ระยอง ตัวแทนผู้ประกอบการ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นนัดแรกที่ได้คุยกันคงไม่มีอะไรคืบหน้ามากมาย ทางเอสพีอาร์ซี ได้ส่งทนายความพร้อมเจ้าหน้าที่บริษัทมา 1 คน ทางเราก็ได้อธิบายวิธีการ วิธีคิด ที่มาที่ไปของตัวเลขที่เราเรียกร้องไป คิดว่าก็คงนำกลับไปให้ทางบอร์ดของบริษัทพิจารณาอีกที แล้วค่อยประสานกลับมา ส่วนที่เรายื่นไปก็เป็นรายรับของเราจริงๆ ประมาณการจากจำนวนเดือนที่คาดว่าน้ำมันรั่วส่งผลกระทบ ซึ่งต้องรอดูว่าเขาจะรับได้หรือไม่ เพราะช่วงที่น้ำมันเข้า ทางทนายเขาไม่ได้อยู่ หรือร่วมกับเหตุการณ์ เราได้เสนอทั้งตัวเลขนักท่องเที่ยว ทั้งมูลค่าความเสียหาย ก็หวังว่าทนายจะเข้าใจตัวเลข กลับไปเรียนกับผู้บริหารของบริษัทเอสพีอาร์ซี เพราะความเสียหายจริงออก ๆ มันไม่ใช่แค่สิ่งที่บริษัทฯยื่นข้อเสนอมาในวันนั้น แล้วคิดว่าให้มันจบๆกันไป แต่ความเสียหายรวมทั้งกลุ่มตัวเลขอยู่ที่ 200 กว่าล้านบาท..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน